Dây chuyền sản xuất bột giặt Net - Ảnh:TL
Ngày 20-2, Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan (MCH) cho biết - Masan HPC, một công ty thành viên do Masan sở hữu 100% vốn, đã mua thành công 52% cổ phần của Công ty CP Bột giặt Net (Netco) với mức giá trung bình 48.000 đồng/cổ phiếu. Với mức giá này, Netco được định giá xấp xỉ 46 triệu USD, hệ số giá trên thu nhập (P/E) là 13.
Đây là thương vụ được MCH công bố hồi cuối năm 2019 sau khi thực hiện xong việc hoán đổi cổ phần với VinCommerce, VinEco thuộc Tập đoàn Vingroup trước đó khoảng 1 tháng.
Theo công bố của MCH, thương vụ giữa MCH và Netco nhằm tích hợp Netco với hệ thống phân phối của Masan gồm 300.000 điểm bán lẻ truyền thống cùng nền tảng thương mại hiện đại gồm 3.000 siêu thị và siêu thị mini trên cả nước.
Đồng thời hướng đến việc tập trung phát triển danh mục sản phẩm vượt trội với trọng tâm là danh mục sản phẩm cao cấp theo chiến lược phát triển của MCH trong tương lai.
Dữ liệu thông tin ghi nhận Netco được thành lập vào năm 1968, là một trong các doanh nghiệp nội địa hàng đầu về sản phẩm chăm sóc gia đình tại Việt Nam với hai thương hiệu được ưa chuộng là Net và Netsoft.
Doanh thu thuần của Netco năm 2019 đạt 1.157 tỉ đồng, lợi nhuận thuần sau thuế là 81 tỉ đồng, tăng 42,3% so với năm 2018.
Theo báo cáo "Laundry care market in Vietnam" của Euromonitor thực hiện, Netco hiện chiếm 1,5% thị phần trong ngành hàng bột giặt, có vị trí rất nhỏ nếu so với tỉ lệ 54,9% thị phần của Unilever, 16% của Procter & Gamble, 11,6% từ Đại Việt Hương 11,6%, khoảng 2,7% của thương hiệu LIX và 2,4% của Vinco.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận