Dây chuyền sản xuất bột giặt của Netco - Ảnh:T.T
Ngày 24-12, theo nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ Online, Masan HPC - một công ty thành viên của Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan - vừa được thành lập thuộc ngành hàng chăm sóc cá nhân và gia đình - đã đưa ra đề nghị chào mua công khai 60% cổ phần của Công ty cổ phần Bột giặt Net (Netco) với giá 48.000 đồng/cổ phiếu, tương đương định giá công ty ở mức 46 triệu USD, hệ số giá trên thu nhập (P/E) xấp xỉ 19.
Ông Trương Công Thắng, chủ tịch kiêm tổng giám đốc Công ty cổ phần hàng tiêu dùng Masan, cho biết giao dịch này nhất quán với chiến lược phát triển 5 năm của Masan nhằm mở rộng danh mục sản phẩm, trong đó chăm sóc cá nhân và gia đình là một trong những lĩnh vực lớn nhất và hấp dẫn nhất tại Việt Nam, với quy mô thị trường lên đên khoảng 3,1 tỉ USD.
"Net là điểm khởi đầu chiến lược để Masan xây dựng nền tảng đa dạng hóa các sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình", ông Thắng chia sẻ.
Ông Thắng cũng cho biết thêm giao dịch này phụ thuộc vào các phê duyệt của cơ quan chức năng và quy định của công ty, dự kiến sẽ hoàn thành trong hai tháng theo quy định chào mua.
Được thành lập vào năm 1968, Netco là một trong các doanh nghiệp nội địa hàng đầu về sản phẩm chăm sóc gia đình tại Việt Nam.
Doanh thu thuần của Netco năm 2018 là 1.117 tỉ đồng, lợi nhuận thuần sau thuế 57 tỉ đồng, với hai thương hiệu được ưa chuộng là NET và NETSOFT.
Theo báo cáo "Laundry care market in Vietnam" của Công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor, thị phần hiện tại của công ty trong ngành hàng bột giặt đang chiếm khoảng 1,5%, rất nhỏ so với Unilever 54,9% thị phần, Procter & Gamble 16,0%, Đại Việt Hương 11,6%, LIX 2,7% và Vico 2,4%.
Như vậy, trong vòng chưa một tháng, Masan đã thực hiện liên tiếp nhiều thương vụ mua bán sáp nhập với các doanh nghiệp trong nước, "lấn sân" ở nhiều lĩnh vực ngành hàng của nhiều phân khúc khác nhau.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận