Thứ 4, ngày 5 tháng 8 năm 2020

Masan công bố lợi nhuận sau thuế đạt 5.622 tỉ đồng năm 2018

31/01/2019 10:00 GMT+7

Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (Mã: MSN), vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2018. Theo công bố, lợi nhuận sau thuế Công ty năm 2018 đạt mức kỷ lục 5.622 tỉ đồng.

Trong đó lợi nhuận thuần sau thuế từ "core" phân bổ cho Cổ đông Công ty đạt 3.478 tỉ đồng, tăng 57,1%. Biên lợi nhuận tăng 322 điểm, thành 9,1%.

Tiếp tục đà tăng trưởng cùng những hoạt động kinh doanh nổi bật, Masan kỳ vọng đà tăng trưởng trong năm 2019 sẽ tăng mạnh ở tất cả các mảng kinh doanh, với doanh thu thuần ước tính tăng 18-30% và lợi nhuận thuần sau thuế phân bổ cho Cổ đông Công ty tăng 44-58%. 

Masan công bố lợi nhuận sau thuế đạt 5.622 tỉ đồng năm 2018 - Ảnh 1.

Sản phẩm MEATDeli có mặt tại hệ thống siêu thị VinMart Hà Nội phục vụ các bà nội trợ - Ảnh:MS

Trong đó, điểm nhấn đặc biệt với việc giới thiệu ra thị trường Hà Nội thương hiệu "Meat Deli" theo tiêu chuẩn công nghệ châu Âu và TCVN về thịt mát, hoàn thành khâu mấu chốt của chuỗi tích hợp giá trị 3F (từ trang trại đến bàn ăn), là nền tảng giúp cho Masan Nutri-Science ("MNS") trở thành một công ty hàng tiêu dùng ("FMCG"). 

Masan tin rằng thị trường tiêu dùng thịt heo nội địa 10,2 tỉ USD sẽ là động lực tăng trưởng chính của MNS trong dài hạn.

"Chiến lược trọng tâm của Masan đang khởi động đà tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm kế tiếp. Masan Consumer sẽ tiếp tục chiến lược "cao cấp hóa" ("premiumization") bằng cách mở rộng danh mục sản phẩm bằng các sản phẩm cao cấp, cho phép đà tăng trưởng 20% mỗi năm. Masan Resources sẽ tiếp tục đầu tư vào công nghệ cao để trở thành nhà sản xuất hóa chất vonfram và kim loại công nghiệp cao. Techcombank sẽ tập trung vào phục vụ đời sống tài chính của gần 100 triệu người Việt Nam, tối đa hóa nguồn thu nhập từ phí thông qua các dịch vụ tài chính ngân hàng. Chúng tôi sẽ đạt được mục tiêu này bằng cách tiếp tục tập trung vào các chiến lược trọng tâm.  -ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc của Masan Group, chia sẻ thông tin.

Theo Masan, việc "Cao cấp hóa" (premiumization) sản phẩm thể hiện rõ với ngành hàng thực phẩm. Cụ thể, doanh thu từ sản phẩm cao cấp ngành hàng gia vị tăng trưởng khoảng 40% trong năm 2018, đóng góp 10% tổng doanh thu ngành hàng. 

Doanh thu từ sản phẩm cao cấp ngành hàng thực phẩm tiện lợi cũng tăng trưởng khoảng 50%, đóng góp khoảng 40% doanh thu ngành hàng.

Masan công bố lợi nhuận sau thuế đạt 5.622 tỉ đồng năm 2018 - Ảnh 2.

Sản phẩm thức uống có mức tăng trưởng mạnh về doanh thu, điểm bán hàng của Masan

Với ngành đồ uống, doanh thu cũng đạt mức tăng ấn tượng. Trong đó, mặt hàng nước tăng lực đóng vai trò chủ đạo, tăng khoảng 60% so với cùng kỳ năm 2017: thương hiệu nước tăng lực Wake-Up 247 tăng mạnh, với số điểm bán tăng từ 75.000 điểm cuối năm 2017 lên 160.000 điểm vào cuối năm 2018. 

Với thị trường thức ăn chăn nuôi doanh thu thuần quý 4/2018 của mảng này tăng 17,1% so với quý trước, dấu hiệu cho sự phục hồi bền vững cho năm 2019. 

Masan có phát kiến mới khi có kế hoạch tung các sản phẩm mới thương hiệu Bio-zeem, tập trung vào gia tăng hiệu suất chăn nuôi, trong bối cảnh các hộ chăn nuôi đang tái đầu tư cải thiện năng suất và không còn đi theo mô hình cắt giảm chi phí. 

Ban Điều hành cũng tập trung phát triển các sản phẩm thức ăn chăn nuôi có hiệu suất cho phân khúc trung cấp để giành thêm thị phần ở phân khúc này.

M.TÚ
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận