24/04/2016 01:26 GMT+7

Martial đưa M.U vào chung kết cúp FA

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 24-4, tiền đạo Anthony Martial tỏa sáng với một bàn thắng và một đường kiến tạo cho Marouane Fellaini lập công, giúp Manchester United (M.U) đá bại Everton 2-1 trên sân Wembley và giành vé vào chung kết cúp FA 2016.

Niềm vui của các cầu thủ M.U sau khi Fellaini mở tỉ số. Ảnh: Reuters

Trận đấu diễn ra cởi mở khi cả hai đội đều chủ động chơi tấn công. Ngay ở phút thứ 6, Everton đã có cơ hội vượt lên khi tiền đạo Romelu Lukaku có cơ hội thoát xuống đối mặt với thủ môn De Gea sau đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội. Đáng tiếc pha dứt điểm của Lukaku sau khi đánh bại được thủ môn De Gea lại bị Wayne Rooney phá bóng trên vạch vôi.

Video clip trận Everton thua M.U 1-2 ở bán kết cúp FA. Nguồn: Youtube

Ít phút sau tình huống cứu thua cho “quỷ đỏ”, Rooney tiếp tục khiến các CĐV M.U ngất ngây khi tung đường chuyền loại hết hàng phòng ngự Everton cho Jesse Lingard thoát xuống đối mặt với thủ môn. Nhưng từ cự ly chừng 5m, Lingard lại không đánh bại được thủ môn Joel Robles, bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho M.U.

Những phút sau đó, M.U chơi hay hơn và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Robles. Phút 21, đến lượt tiền đạo Anthony Martial bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho M.U khi dứt điểm lên trời từ cự ly gần trong tư thế đối mặt với thủ môn Robles.

Thủ môn De Gea bay người đẩy cú sút 11m của Lukaku (áo xanh). Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, với những pha hãm thành liên tục, M.U cuối cùng cũng xuyên thủng được tuyến phòng ngự Everton. Phút 34, từ pha lên bóng bên cánh trái, Martial đi bóng xuống sát đường biên cuối sân rồi thực hiện đường chuyền ngược lại cho Marouane Fellaini tung cú dứt điểm hạ thủ môn Robles, đưa M.U vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, Everton dồn đội hình lên đáp trả và gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự M.U. Phút 56, cơ hội đến với Everton khi trọng tài chỉ tay vào chấm 11m sau tình huống Ross Barkley bị hậu vệ Fosu-Mensah (M.U) phạm lỗi trong vòng cấm. Nhưng trên chấm phạt đền, tiền đạo Lukaku lại không đánh bại được thủ môn De Gea, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Everton.

Các cầu thủ Everton ăn mừng bàn gỡ 1-1. Ảnh: Reuters

Bế tắc trong việc tìm bàn thắng, HLV Roberto Martinez tung tiền đạo Gerard Deulofeu vào sân (thay Aaron Lennon phút 70) và sự điều chỉnh này đã giúp Everton có bàn gỡ. Phút 75, nhận bóng từ chân Lukaku, Deulofeu băng lên thực hiện đường căng ngang bên cánh phải. Trung vệ Chris Smalling dùng chân cản phá nhưng lại đưa bóng về thẳng khung thành nhà khiến thủ môn De Gea không kịp trở tay, “tặng” cho Everton bàn gỡ 1-1.

Tinh thần lên cao sau bàn gỡ, Everton tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép M.U, và nếu Gerard Deulofeu (phút 79), Lukaku (phút 82) dứt điểm tốt hơn ở những cơ hội sau đó, Everton đã có bàn thắng thứ hai.

Niềm vui của Martial sau khi ấn định tỉ số 2-1 cho M.U. Ảnh: Reuters

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Everton phải trả giá vào cuối trận sau một phút thiếu tập trung của hàng phòng ngự. Phút 90+3, sau một loạt pha phối hợp ở trung lộ, Ander Herrera đã có đường chuyền thông minh cho Martial từ tuyến hai băng lên sửa bóng hạ thủ môn Robles, ấn định chiến thắng nghẹt thở 2-1 cho M.U.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2007 M.U mới lại có mặt trong trận chung kết cúp FA. Đối thủ của M.U trong trận chung kết vào cuối tháng 5 tới là đội giành chiến thắng trong trận bán kết thứ hai giữa Crystal Palace và Watford (22g ngày 24-4).     

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên