03/04/2017 17:34 GMT+7

Mạnh tay xử biệt thự phó Ban Nội chính theo chỉ đạo cấp trên

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - Lãnh đạo phường cho biết lí do phường quyết tâm làm “mạnh tay” với khu nhà xây trái phép của ông Nguyễn Sỹ Kỷ - phó Ban Nội chính Đắk Lắk là thực hiện theo ý kiến của cấp trên.

Căn biệt thự không phép của ông Nguyễn Sỹ Kỷ - phó Ban Nội chính Đắk Lắk - Ảnh: B.D

Thông tin chính thức từ cơ quan chức năng cho biết khu đất mà ông Nguyễn Sỹ Kỷ - phó Ban Nội chính Đắk Lắk xây nhà không phép là đất nông nghiệp, quy hoạch tới năm 2050-2060 vẫn không được chuyển đổi qua đất ở.

Liên quan đến vụ phó Ban Nội chính Đắk Lắk xây nhà không phép, ngày 3-4, ông Phạm Tân - chủ tịch UBND phường Ea Tam (TP Buôn Ma Thuột) - cho biết qua xác minh hồ sơ đất đai, khu đất mà vợ chồng ông Nguyễn Sỹ Kỷ xây biệt phủ, nhà vườn là đất nông nghiệp, quy hoạch tới năm 2050-2060 vẫn không được chuyển đổi qua đất ở.

“Dân người ta còn nhìn vào nữa”

“Chúng tôi rất lúng túng không biết phải nên làm thế nào. Bản thân tôi cũng đã gặp vợ chồng ông Kỷ và nói thật là tôi cũng buồn, anh chị ấy cũng buồn. Nhưng giờ xảy ra việc rồi làm thế nào cho còn coi được, chứ dân người ta còn nhìn vào nữa. Về việc này tôi xin nhận khuyết điểm và tôi cũng bị kiểm điểm trước tập thể rồi. Còn tôi cũng nói với vợ chồng anh Kỷ rằng tốt nhất là gia đình tự tháo dỡ” - ông Tân nói.

Theo ông Tân, quá trình xây dựng khu biệt thự của ông Kỷ được bắt đầu từ nhiều năm trước, mỗi năm gia chủ cho xây một ít nên không ai phát hiện ra.

Hơn nữa, trước khi cho xây dựng, gia đình ông Kỷ làm hẳn một hệ thống tường bao bọc quanh khu vườn rất kiên cố, cao trên 3 mét, có giăng thép gai phía trên.

Khi cán bộ địa chính phường đi kiểm tra thì không thể nhìn thấy gì ở bên trong, nhà cũng luôn cửa đóng then cài, không ai vào được.

Cho tới khi mái nhà xây lên cao thì phần phía trên nhà nhô ra không gian, lúc này mới biết được là nhà đã xây từ lâu.

Về lí do phường quyết tâm làm “mạnh tay” với khu nhà xây trái phép của ông Kỷ, ông Tân cho biết theo ý kiến của cấp trên là làm theo chỉ đạo của Thường trực Tỉnh uỷ Đắk Lắk.

Theo kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Đắk Lắk một trong những nội dung sai phạm trong quá trình công tác, sinh hoạt của ông Kỷ khiến ông bị kỷ luật cảnh cáo là “Thiếu gương mẫu trong việc kê khai tài sản và thu nhập năm 2014. Không báo cáo tổ chức khi có tài sản phát sinh, làm nhà kiên cố trên đất nông nghiệp”.

Phường có thiếu sót

Trong đơn khiếu nại gửi Thường trực Tỉnh uỷ (sau đó ông Kỷ đã rút đơn), ông Kỷ nói rằng khu nhà ở đường Lê Duẩn là của vợ chồng con trai ông chứ không phải của vợ chồng ông nên ông chưa báo cáo tổ chức.

Căn biệt thự hiện có được là do vợ chồng ông thoả thuận với con trai. Vợ chồng ông đồng ý giao lại căn nhà mà ông bà sở hữu trên đường Lê Duẩn cho con trai và đổi lại con trai bỏ kinh phí (3 tỉ đồng) để làm căn biệt thự cho vợ chồng ông ở tổ dân phố 11, phường Ea Tam.

Ông Kỷ cũng lập luận rằng việc ông xây nhà trên đất nông nghiệp là có, nhưng không phải ông biết và cố tình không chấp hành mà khi làm thì ông có nhờ một cán bộ thanh tra tỉnh cầm hồ sơ đi làm thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất, xin giấy phép xây dựng.

Về tình trạng xây nhà trái phép tràn lan ở khu vực tổ 11, nơi có khu nhà của ông Kỷ, ông Tân thừa nhận là có việc này. Tuy nhiên qua nắm bắt thì chủ yếu là nhà của người dân đã làm vườn, canh tác và sinh sống từ lâu...

THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên