19/07/2014 02:10 GMT+7

Mạnh tay với tài xế chạy ẩu

TTO
TTO

TT - Đó là nhắn gửi của rất nhiều bạn đọc sau khi đọc bản tin “Xe khách nát bấy khi húc đuôi xe tải, bốn người chết” trên Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn) ngày 17-7.

Xe khách nát bấy khi húc đuôi xe tải, 4 người chết

Bên cạnh việc chia buồn với gia đình nạn nhân, nhiều bạn đọc đề nghị các cơ quan chức năng cần phải xử phạt mạnh tay hơn nữa đối với các tài xế phóng nhanh vượt ẩu để tránh những tai nạn đáng tiếc như thế có thể xảy ra.

Bạn đọc Khuyen Chau viết: “Cứ vài ngày là có tai nạn khắp nơi từ Bắc Trung Nam, làm tổn thất biết bao tiền của và con người của đất nước. Tôi kiến nghị Nhà nước phải có biện pháp cấp bách và nghiêm ngặt hơn đối với các phương tiện giao thông, nếu không sẽ còn nhiều vụ tai nạn cướp đi nhiều sinh mạng người dân vô tội, làm tổn thất lớn cho đất nước”.

Đồng tình với ý kiến này, bạn đọc Nguyễn Đình Bá viết: “Trên dọc tuyến đường từ Đà Nẵng trở vào hết miền Trung, Tây nguyên và cả miền Đông Nam bộ loại xe khách như thế này rất nhiều. Ai từng ngồi trên xe này một lần sẽ cảm nhận được sự coi thường tính mạng hành khách của nhà xe và lái xe. Các cơ quan chức năng, đặc biệt là lực lượng cảnh sát giao thông, nếu không mạnh tay với loại hình vận tải hành khách này chắc chắn sẽ còn nhiều tai nạn thảm khốc như thế xảy ra nữa”.

Là hành khách thường đi tuyến đường cao tốc Trung Lương - TP.HCM, bạn đọc có nickname Nguyenhop phản ảnh: “Tôi cũng là người thường đi trên tuyến này, nhưng rất ít thấy ngành chức năng tuần tra xử phạt. Trong khi đó xe tải, xe khách chạy với tốc độ cao, giành đường, lấn tuyến, ngừng đỗ không đúng nơi quy định thường xuyên xảy ra. Thiết nghĩ để giảm tai nạn giao thông trên tuyến đường này thì ngành chức năng nên thường xuyên tăng cường tuần tra xử phạt thật nặng, thật nghiêm minh. Ngoài ra, theo tôi, cũng cần đặt những hình ảnh tai nạn giao thông trên tuyến này để cảnh báo cánh tài xế chạy cẩu thả”.

Cuối cùng, việc kêu gọi ý thức tài xế khi lái xe cũng là một trong những việc được bạn đọc lưu tâm. Bạn đọc Ông Lạng Sơn viết: “Hiện nay tình trạng tài xế xe khách phóng nhanh, giành đường, vượt ẩu đã gây ra không biết bao nhiêu vụ tai nạn giao thông thảm khốc. Các bác tài hãy vì cuộc sống của những hành khách trên xe, hãy có một chút lương tâm nghề nghiệp mà làm chủ tay lái”.

Mời bạn bày tỏ chính kiến trên TTO

Liên quan đến việc dự án Luật căn cước và Luật quốc tịch đang được bàn thảo, TTO đưa ra câu hỏi thăm dò như sau:

Dự án Luật căn cước và Luật quốc tịch đề xuất bỏ việc cấp giấy khai sinh, thay vào đó trẻ sinh ra được cấp ngay thẻ căn cước. Ý kiến của bạn về đề xuất này là:

* Đồng ý

* Không đồng ý

* Nghiên cứu thêm

Bạn quan tâm đến vấn đề này, ngay từ bây giờ mời bạn vào tuoitre.vn để bày tỏ chính kiến của mình.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên