29/03/2012 01:03 GMT+7

Mạnh tay dẹp băng nhóm vùng giáp ranh

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn

TT - 53 ý kiến phản hồi bài viết “Bảo kê, xin đểu lộng hành vùng giáp ranh” (Tuổi Trẻ 27-3) đều phẫn nộ với tình trạng lộng hành của các băng nhóm này và không chấp nhận giải thích địa bàn phức tạp do là vùng giáp ranh.

Dân sống bất an

Tôi sống ở khu vục này cũng khá lâu và là nhân viên văn phòng. Tôi thấy khu vực này quá phức tạp. Không những mất trật tự về an ninh, mà tôi thấy nếu xu hướng này phát triển mạnh thì khu vực này sẽ bị bọn giang hồ thống trị. Người dân sống ở đây luôn trong tâm trạng bất an, lo sợ. Cần dẹp bỏ vấn nạn này để người dân sống yên ổn. Công an thị xã, công an phường nên tăng cường tuần tra, mặc thường phục và giờ tuần tra nên linh động để có hiệu quả hơn trong trấn áp tội phạm.

Cần một lời giải thích

Khu vực cầu vượt Sóng Thần, rộng ra là khu giáp ranh thị xã Dĩ An và Q.Thủ Đức từ lâu đã nổi tiếng là địa bàn phức tạp. Tình trạng này đã được phản ảnh lâu rồi mà sao vẫn không thể giải quyết triệt để? Người dân cần một lời giải thích và những hành động cụ thể từ các cơ quan chức năng. Đừng nêu lý do tình hình phức tạp là do địa bàn giáp ranh, điệp khúc này quen thuộc quá rồi.

Không đổ thừa địa bàn phức tạp

Tại sao lại không quản lý vùng giáp ranh được, chẳng lẽ vùng giáp ranh giữa hai tỉnh, hai quận, hai xã... lại không nằm trên đất nước này sao? Nếu đổ thừa cho vùng giáp ranh thì chứng tỏ bộ máy quản lý chính quyền chưa làm tròn trách nhiệm của mình. An ninh không tốt thì xã hội bất ổn, người dân sẽ khổ, nói tóm lại không trừng trị bọn bất lương thì người dân không tin tưởng vào chính quyền. Tôi nghĩ địa bàn phức tạp cỡ nào đi nữa mà nếu công an các địa phương thường xuyên bám địa bàn và hành động quyết liệt thì bọn tội phạm này cũng hết đường sống.

Chế tài nếu để tội phạm gia tăng

Công an là phải tự mật phục, tìm hiểu và trấn áp tội phạm, chứ đừng để báo chí phản ánh rồi mới tiến hành truy quét. Công an cũng không thể đưa ra lý do khó khăn thế này thế nọ để bó tay trước tội phạm, mà phải suy nghĩ biện pháp giải quyết. Trách nhiệm của Nhà nước và nhân dân giao cho ngành công an là như vậy. Tôi đề nghị Bộ Công an cần có chế tài mạnh đối với từng địa phương, cụ thể là với giám đốc, trưởng phòng công an địa phương đó nếu để các loại tội phạm gia tăng, hoành hành liên tục. Trong trường hợp cứ để tình hình địa bàn phức tạp kéo dài thì những người đứng đầu phải nhận kỷ luật nặng, thậm chí phải điều chuyển hoặc cho thôi nhiệm vụ. Chỉ có như vậy mới dập tắt được tình trạng tội phạm lộng hành.

Phạm Anh Tuấn
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên