08/01/2017 19:10 GMT+7

​Mạnh Hùng phản lưới nhà, SLNA bại trận trước Thanh Hóa

S.H - H.Đ
S.H - H.Đ

TTO – Chiều 8-1, Thanh Hóa đã đánh bại Sông Lam Nghệ An (SLNA) với tỷ số 2-0 trên sân nhà ở vòng đấu đầu tiên V-League 2017. Trong khi đó, trên sân nhà Lạch Tray, chủ nhà Hải Phòng đã bất ngờ gục ngã 0-1 trước Sài Gòn.

Các cầu thủ Thanh Hóa ăn mừng trong trận thắng SLNA. Ảnh: NAM KHÁNH

Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Thanh Hóa chiếm ưu thế ngay từ những phút đầu tiên và cũng tạo ra khá nhiều cơ hội ăn bàn ở hiệp một. Đáng tiếc là các chân sút của họ, đặc biệt là tiền đạo người Nigeria Uche lại tỏ ra quá vô duyên.

Tấn công nhiều nhưng không thể tận dụng cơ hội trong hiệp một, Thanh Hóa lại bất ngờ được trung vệ Mạnh Hùng của SLNA “tặng” một bàn thắng ngay ở những giây đầu tiên của hiệp 2.

HLV Ljupko Petrovic - người từng dẫn dắt Sao Đỏ Belgrade đoạt Cup C1 (tiền thân của Champions League) năm 1991 có trận ra mắt thắng lợi với Thanh Hóa. Ảnh: ANH HOÀNG

 

Sau khi giao bóng, Hoàng Văn Bình của Thanh Hóa thực hiện một đường câu bổng thẳng vào trung lộ không có gì nguy hiểm và thủ thành Nguyên Mạnh lao ra định bắt bóng. Nhưng Mạnh Hùng lại đột ngột xuất hiện, cú khống chế hỏng của anh đưa bóng bay qua đầu Nguyên Mạnh bay thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của cả 2 đội.

Video clip bàn thắng trận Thanh Hóa - SLNA. Nguồn: VTV6

Sau khi ghi bàn thắng mở tỷ số, Thanh Hóa chơi càng hay hơn và đến phút 65, Uche cũng chấm dứt sự vô duyên của mình. Từ đường bấm bóng tinh tế của Văn Bình, Trọng Hoàng thoát xuống đón bóng rồi căng ngang cho Uche đệm bóng vào khung thành trống.

Những phút sau đó, SLNA dù nỗ lực tràn lên tấn công nhưng không thể thay đổi được điều gì và đành chấp nhận thất bại 0-2 chung cuộc.

 

Sân Lạch Tray: chủ nhà gục ngã

Niềm vui của tiền đạo Marcelo (Sài Gòn) sau lúc ghi bàn thắng vào lưới Hải Phòng. Ảnh: ANH TUẤN

Kiểm soát bóng nhiều hơn, dứt điểm cũng nhiều hơn nhưng chủ nhà Hài Phòng- á quân V-League 2016 đã bất ngờ thất bại trong trận ra quân đầu tiên trên sân nhà trước đội khách Sài Gòn.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu do công của tiền đạo Marcelo (Sài Gòn) ghi ở phút 19 sau khi tận dụng được sai lầm của hậu vệ Xuân Hùng (Hải Phòng) phá bóng hụt trong vòng cấm địa. Điều thú vị ở chỗ Marcelo chỉ mới đến đầu quân cho Sài Gòn năm ngày trước khi V-League 2017 khai cuộc và mới có ba buổi tập để làm quen với đồng đội mới.

Phát biểu sau trận đấu, dù có được 3 điểm nhưng HLV Nguyễn Đức Thắng (Sài Gòn) cho rằng ông không hài lòng khi trận đấu bị nát vụn trong hiệp nhì do cầu thủ đôi bên phạm lỗi 12 quá nhiều và có tới năm cầu thủ Sài Gòn phải nhận thẻ vàng.

Còn HLV Trương Việt Hoàng nói rằng Hải Phòng kém may mắn nên bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ghi bàn.

Bình Dương thua Khánh Hòa trên sân nhà

Có lợi thế sân nhà, chơi áp đảo trong phần lớn thời gian nhưng việc bỏ lỡ nhiều cơ hội đã khiến Becamex Bình Dương bất ngờ bị Sanna Khánh Hòa đánh bại với tỷ số 0-1.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công tiền đạo người Senegal Sadio Diao ở phút 53. Từ cú tâng bóng tinh tế của Hoàng Nhật Nam, Diao thoát xuống phá bẫy việt vị thành công và ghi bàn trong thế đối mặt thủ môn, mang về chiến thắng tối thiểu cho Khánh Hòa. 

Sân Thống Nhất: TP.HCM ngược dòng phút 80

Một pha tranh chấp trong trận TP.HCM (áo đỏ) cầm hòa Quảng Nam. Ảnh: N.K

 

Dưới sự cổ vũ của đông đảo CĐV đến sân Thống Nhất, TP.HCM đã thi đấu kiên cường để cầm hòa QNK Quảng Nam 1-1 trong thế bị dẫn trước.

Người ghi bàn mở tỷ số cho Quảng Nam ở phút 22 là tiền vệ người Brazil Thiago. Đến phút 80, nỗ lực tấn công của các cầu thủ TP.HCM được đền đáp với pha lập công của Đỗ Thanh Sang, giúp đội nhà giành được 1 điểm chung cuộc. 

S.H - H.Đ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên