06/01/2015 10:57 GMT+7

​Mang Ðiện Biên Phủ đến với khán giả Brazil

HƯƠNG LY
HƯƠNG LY

TT - Tác phẩm giao hưởng thơ Ðiện Biên Phủ của nhạc sĩ VN Trần Mạnh Hùng sẽ vang lên tại Brazil trong những ngày đầu năm 2015 ở Liên hoan âm nhạc Montanhas.

Nhạc trưởng - NSƯT Trần Vương Thạch, giám đốc Nhà hát Giao hưởng nhạc - vũ kịch TP.HCM, sẽ có sáu buổi làm việc với dàn nhạc Orquestra Sinfônica cùng hai nghệ sĩ Danilo Mezzadri (flute) và Suélem Sampaio (đàn harpe) tại Rio de Janeiro (Brazil) để chuẩn bị cho chương trình biểu diễn ngày 16-1.

Trong chương trình này, bên cạnh hai tác phẩm Concerto cho harpeFlute cung đô trưởng của nhà soạn nhạc W. A. Mozart và Giao hưởng số 7 giọng la trưởng của nhà soạn nhạc L. V. Beethoven, đáng chú ý, nhạc trưởng Trần Vương Thạch còn chỉ huy dàn nhạc chơi tác phẩm giao hưởng thơ Ðiện Biên Phủ.

Giải thích lý do chọn Ðiện Biên Phủ để giới thiệu đến khán giả Brazil, nhạc trưởng Trần Vương Thạch cho biết: “Tác phẩm của nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng sử dụng chất liệu âm nhạc dân gian của vùng núi phía Bắc VN, mang đậm màu sắc, dấu ấn của một tác phẩm âm nhạc VN.

Không chỉ vậy, việc tác phẩm này khai thác hiệu quả sự mạnh mẽ của nhạc cụ bộ đồng, sự mềm mại của nhạc cụ bộ gỗ, tạo nên sức hấp dẫn, độc đáo, chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của khán thính giả”.

Liên hoan âm nhạc Montanhas là một trong những ngày hội âm nhạc cổ điển quan trọng nhất ở khu vực châu Mỹ Latin. Qua 15 lần tổ chức, liên hoan là dịp để các nghệ sĩ Brazil và khắp nơi trên thế giới hội ngộ, trình diễn, tham gia các lớp học nâng cao, các buổi hội thảo.

Với 10 ngày góp mặt ở Liên hoan âm nhạc Montanhas, NSƯT Trần Vương Thạch kỳ vọng sẽ tạo được “một con đường” để giới thiệu âm nhạc VN với khán giả Nam Mỹ, xứ sở mà vốn chúng ta biết về họ (qua bóng đá, các điệu vũ samba, các địa danh du lịch nổi tiếng) nhiều hơn là những gì họ biết về chúng ta.

HƯƠNG LY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên