25/05/2016 20:33 GMT+7

Mang di ảnh sản phụ xin gặp đoàn công tác Bộ Y tế

C.QUỐC - N.HÂN
C.QUỐC - N.HÂN

TTO - Khoảng 10g ngày 25-5, trước cổng Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu, người nhà sản phụ Khưu Thị Kiều Vân đã mang di ảnh người thân của mình xin được gặp đoàn công tác của Bộ Y tế.

người nhà sản phụ Kiều Vân mang di ảnh chị đứng trước cổng Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu trưa 25 - 5 với mong muốn gặp đoàn công tác Bộ Y tế - Ảnh: N.Hân
Người nhà sản phụ Kiều Vân mang di ảnh chị đứng trước cổng Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu trưa 25-5 với mong muốn gặp đoàn công tác Bộ Y tế - Ảnh: N.HÂN

Vụ việc ngay lập tức thu hút hàng trăm người tập trung xem, bàn tán. Người mang di ảnh gồm chồng, hai người con và một số người thân của sản phụ Khưu Thị Kiều Vân (39 tuổi, ấp Hiệp Điền, xã Long Điền Đông, huyện Đông Hải, Bạc Liêu).

Theo ghi nhận, người thân sản phụ Kiều Vân chỉ mang di ảnh đứng trước cổng bệnh viện, không có hành động quá khích hay gây rối. Các lực lượng chức năng của tỉnh Bạc Liêu sau đó cũng đã tới hiện trường giữ an ninh trật tự, điều tiết giao thông.

Khoảng hai giờ sau, đoàn công tác của Bộ Y tế đang làm việc tại Bạc Liêu đã mời năm người của gia đình sản phụ Kiều Vân vào trong bệnh viện để đối thoại.

Sau khoảng một giờ, cuộc đối thoại giữa đoàn công tác Bộ Y tế và gia đình sản phụ Kiều Vân kết thúc và người thân của sản phụ sau đó giải tán, không còn đứng trước cổng bệnh viện.

Theo đại diện gia đình sản phụ Kiều Vân, tại buổi làm việc, đại diện đoàn công tác Bộ Y tế hẹn ngày 27-5 sẽ mời các bên liên quan đến làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu.

Còn lý do vì sao mang di ảnh đến bệnh viện gây áp lực, đại diện gia đình nói do biết được thông tin hôm nay sẽ có đoàn công tác Bộ Y tế đến Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu làm việc nên mới mang di ảnh, bát nhang đến bệnh viện với mong muốn được gặp nhằm yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong của chị Kiều Vân chứ không có ý gì khác.

Gia đình không yêu cầu bồi thường mà muốn được làm rõ nguyên nhân tử vong, có sự tắc trách của bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu hay không vì kết luận trước đó về nguyên nhân tử vong của chị Vân là do thuyên tắc ối, gia đình không đồng ý.

Trước đó ngày 20-4, người nhà có đưa chị Kiều Vân vào Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu để sinh con và đã tử vong cùng con gái vẫn chưa sinh khiến gia đình nạn nhân rất bức xúc và đã làm đơn khiếu nại.

Theo Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu, sau khi nhận được đơn khiếu nại của gia đình, bệnh viện đã thành lập hội đồng khoa học, mời các chuyên gia của Bệnh viên Đa khoa trung ương Cần Thơ và Trường đại học Y dược Cần Thơ cùng tham gia đánh giá, xác minh nguyên nhân tử vong của người bệnh.

Kết quả nguyên nhân tử vong được xác định là do thuyên tắc ối. Đây là căn bệnh không có triệu chứng, tỉ lệ tử vong rất cao, từ trước tới nay tại Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu chưa gặp trường hợp nào tương tự.

C.QUỐC - N.HÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên