26/04/2016 09:56 GMT+7

Mẹ con sản phụ chết: Do sản phụ chờ lâu hay đột quỵ?

T. LŨY
T. LŨY

TTO - Chiều 25-4, bác sĩ Trần Văn Khánh, giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu, cho biết bệnh viện sẽ họp hội đồng khoa học công nghệ để xác định nguyên nhân tử vong của mẹ con sản phụ Khưu Thị Kiều Vân.

Bà Vân 39 tuổi, ngụ huyện Đông Hải. Dự kiến hôm nay 26-4 sẽ có báo cáo gửi Sở Y tế.

Theo ông Khánh, hồ sơ bệnh án của chị Vân đã bị công an niêm phong để điều tra. Tuy nhiên, theo báo cáo của kíp trực thì quy trình tiếp nhận sản phụ Vân chưa phát hiện sai sót. Theo kíp trực, chị Vân phải chờ mổ do bác sĩ trực đang mổ cho bệnh nhân khác nguy cấp dọa vỡ tử cung.

Khi được đẩy lên phòng mổ thì chị Vân đã đột quỵ khi chưa kịp phẫu thuật. Chị Vân tử vong quá nhanh, đột ngột nên bác sĩ không kịp phẫu thuật cứu thai nhi. Cũng theo tường trình của kíp trực khoa sản, chị Vân có cơ địa bị tiền sản giật, nên kết quả hội chẩn kết luận phải chờ sản phụ có dấu chuyển dạ mới phẫu thuật mổ bắt con.

"Khi chị Vân tử vong quá nhanh như vậy, chúng tôi nghĩ nhiều đến đột quỵ do thuyên tắc ối hay nhồi máu cơ tim. Nhưng phải chờ kết quả họp hội đồng khoa học bệnh viện, hoặc kết quả giám định pháp y mới kết luận được", ông Khánh nói.

Trước đó, bức xúc vì cho rằng cái chết của mẹ con sản phụ Khưu Thị Kiều Vân là do sự tắc trách của y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu, gia đình yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân, cơ quan giám định pháp y tỉnh cũng vào cuộc khám nghiệm.

Theo lời kể của gia đình sản phụ, vào ngày 20-4, chị Vân mang thai lần thứ ba và được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu để khám vì đến ngày sinh. Sau khi khám, bác sĩ Hồng Phương Lan - trưởng khoa sản - cho về, hẹn ngày 22-4 quay lại mổ bắt con (do chưa có dấu sinh).

Sáng 22-4, gia đình đưa chị Vân đến nhập viện, chị Vân nằm chờ sinh đến 15g cùng ngày mà chưa được vào phòng mổ. Cho đến khi chị Vân đau bụng dữ dội, kèm ra nhiều huyết, sức khỏe suy kiệt mới được đưa vào phòng mổ, lúc này là khoảng 18g cùng ngày.

Vài tiếng sau thì bác sĩ thông báo cho gia đình biết "là em tôi đã chết cùng con gái chưa được sinh ra”, chị gái sản phụ nói.

T. LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên