31/07/2014 02:17 GMT+7

Mang áo dài đến những miền xa

LÊ QUANG KIỆT
LÊ QUANG KIỆT

TT - Áo dài Việt - Phụ nữ Việt tuần này xin giới thiệu hình ảnh được thực hiện bởi các du học sinh (DHS) VN gửi về quê nhà như lời hát: “Dù ở đâu, Paris, Luân Đôn hay những miền xa: thoáng thấy áo dài bay trên đường phố, sẽ thấy tâm hồn quê hương ở đó...”.

Áo dài không chỉ dành cho người đẹpÁo dài Việt, bạn nghĩ gì?Áo dài và Em trong mắt tôi

eOujiXgI.jpgPhóng to
Melbourne (Úc) những ngày nắng đẹp và tà áo dài VN tung bay. Ảnh chụp tại ĐH Kỹ thuật Swinburne - Ảnh: Lê Hoàn & Stifler Lavigne
mgCyn4Xd.jpg
Áo dài tại bến du thuyền Auckland - thành phố lớn nhất New Zealand - của các nữ DHS VN - Ảnh: Hương Trà
M9LUcwA0.jpg
Nữ DHS VN đằm thắm trong khung cảnh cổ kính của TP Coventry - miền trung nước Anh - Ảnh: Phạm Tuấn Dương

Khi gói ghém hành trang chuẩn bị đi học ở một đất nước xa xôi, những nữ DHS VN luôn xếp theo một, hai chiếc áo dài. Áo dài thay lời mẹ, thay dáng hình đất nước nhắc các bạn nhớ về nguồn cội, nhớ mình là ai giữa muôn vẻ bạn bè tứ xứ.

Xúc động trước nỗi niềm ấy, cũng là muốn giới thiệu hình ảnh quê nhà, ý tưởng chụp loạt ảnh các nữ DHS VN trong tà áo dài truyền thống ở đất nước các bạn đang theo học đã nảy sinh trong tôi. Tôi đã liên hệ với các nhóm DHS tại Auckland và Wellington (New Zealand), Melbourne (Úc), Coventry (Anh), Nantes (Pháp), Dallas (Hoa Kỳ), Helsinki (Phần Lan), Seoul (Hàn Quốc), Bochum (Đức), Dublin (Ireland) chia sẻ ý tưởng. Tất cả đều ủng hộ. Chúng tôi mong muốn thông qua Tuổi Trẻ, đây sẽ là món quà tinh thần DHS Việt dành tặng quê hương trong những tháng ngày xa xứ.

Tà áo dài Việt tung bay nơi đất khách là cách tinh tế quảng bá hình ảnh, văn hóa, nét đẹp VN. Hình ảnh ấy cũng khiến chúng tôi yêu, nhớ cồn cào và tự hào về đất nước.

LÊ QUANG KIỆT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên