12/01/2017 16:52 GMT+7

Mang âm nhạc đến bệnh viện tròn 5 tuổi

HÀ THANH
HÀ THANH

TTO - Ngày 12-1, cơn mưa lớn vẫn không làm giảm đi không khí náo nhiệt tại hội trường Bệnh viện Phụ sản trung ương, Hà Nội. Rất đông bệnh nhân, người nhà bệnh nhân cùng vui xuân sớm trong chương trình gala Mang âm nhạc đến bệnh viện tròn 5 tuổi.

Các thành viên nhóm Con gái đánh dấu sự trở lại tại chương trình “Mang âm nhạc đến bệnh viện” tròn 5 tuổi
Các thành viên nhóm Con Gái đánh dấu sự trở lại tại chương trình “Mang âm nhạc đến bệnh viện” tròn 5 tuổi

Chương trình do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp với Trung tâm tình nguyện quốc gia, Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam và các đơn vị thực hiện.

Những chuyến xe âm nhạc

Âm nhạc luôn mang đến cho bệnh nhân niềm lạc quan, yêu đời; mang đến cho người nhà nghị lực và hi vọng, mang đến cho y bác sĩ sự sẻ chia, giảm bớt mệt nhọc. Đó là những gì chuyến xe “Mang âm nhạc đến bệnh viện” làm được trong suốt 5 năm qua.

Sân khấu để biểu diễn là tại các bệnh viện và khán giả cũng rất đặc biệt - là bệnh nhân, các y, bác sĩ. Nhưng với các nghệ sĩ, mỗi một chuyến đi là một hành trình thầm lặng với mục đích lớn nhất: Tất cả vì bệnh nhân. Trải qua 5 năm thực hiện, chương trình đã thực hiện 181 số trên 20 tỉnh, thành phố.

Nụ cười vui tươi của bệnh nhân khi được cắt tóc miễn phí - Ảnh: HÀ THANH

Bước sang năm thứ 6, ban tổ chức chương trình lựa chọn mang âm nhạc đến cho những bệnh nhân tại Bệnh viện Phụ sản trung ương. Từ sáng sớm, trời Hà Nội đổ cơn mưa lớn khiến ban tổ chức phải lùi thời gian lại, nhưng ngay từ chiều, rất đông bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đã đến để vui hát cùng với các nghệ sĩ.

Những giai điệu âm nhạc da diết, sâu lắng cất lên từ giọng hát của NSND Thúy Hường, NSƯT Việt Hoàn, ca sĩ Lan Anh, Thái Thùy Linh, nhóm Con Gái... mang đến cho bệnh nhân những cảm xúc đặc biệt.

Là người lên ý tưởng cho chương trình, ca sĩ Thái Thùy Linh chia sẻ: “Chúng tôi không thể nhớ hết các bệnh viện chúng tôi đã đi qua, không thể nhớ hết những câu chuyện đẹp xúc động, không thể thống kê được con số bệnh nhân và người nhà tham dự, nhưng điều đọng lại trong chúng tôi là sân khấu này quá đặc biệt”.

Về dự định tiếp theo, ca sĩ Thái Thùy Linh cho biết chắc chắn chương trình sẽ đi xa hơn nữa, đặc biệt gala mừng Mang âm nhạc đến bệnh viện tròn 5 tuổi cũng đánh dấu cho “mùa giải” thứ 2 của cuộc thi “Cặp đôi hoàn hảo” - sân chơi ca hát đặc biệt dành cho các cặp đôi nghệ sĩ - bác sĩ mang đến những tiếng cười vui tươi cho các bệnh nhân.

Rất đông bệnh nhân đến tham dự chương trình - Ảnh: HÀ THANH

Đổi lại nụ cười

Nhiều bệnh nhân cùng người nhà, cả các y, bác sĩ háo hức đến đợi xem các nghệ sĩ biểu diễn.

Đến nghe hát từ rất sớm, bà Hoàng Thị Lợi, 54 tuổi, quê Thanh Hóa đang điều trị tại bệnh viện, chia sẻ: “Từ hôm qua đến chừ bọn cô cứ háo hức, mong ngóng như con nít. Nghe hát giải trí thế này đỡ được bao nhiêu, chứ nằm ở giường bệnh viện buồn lắm, trời lại mưa gió thế này. Cảm ơn các cô chú nghệ sĩ nhiều”.

Ngoài mang đến tiếng hát, chương trình còn tổ chức hội chợ từ thiện cắt tóc miễn phí, viết tranh thư pháp, làm đồ handmade tết, chụp - in ảnh… cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Chị Nguyễn Thị Hòa, 33 tuổi, quê Thanh Hóa bày tỏ niềm vui thích được thư giãn sau thời gian điều trị lâu dài và nhờ các tình nguyện viên cắt tóc. Chị ngại ngùng nói: “Xin lỗi các anh, tôi nằm viện nên đầu tóc rối bù nên mong các chú sửa lại giúp tôi. Vui lắm, cảm ơn nhiều lắm”.

NSND Thúy Hường mang đến những giai điệu dân ca da diết
NSND Thúy Hường mang đến những giai điệu dân ca da diết - Ảnh: HÀ THANH
HÀ THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên