23/02/2016 04:38 GMT+7

​Manchester United nhẹ nhàng vào tứ kết Cúp FA

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 23-2, ở trận đấu muộn vòng 5 Cúp FA, Manchester United (M.U) đã dễ dàng đá bại đội bóng hạng nhì Shrewsbury Town (League One) 3-0 trên sân khách và giành vé lọt tiếp vào tứ kết.

Niềm vui của các cầu thủ M.U sau khi Smalling (trái) mở tỉ số. Ảnh: Reuters
Juan Mata ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho M.U. Ảnh: Reuters

Dù Shrewsbury Town bị đánh giá thấp hơn rất nhiều nhưng HLV Van Gaal vẫn tung ra sân đội hình rất mạnh, bởi nếu M.U tiếp tục không thắng, chiến lược gia Hà Lan hoàn toàn có thể bị mất ghế. Với những ngôi sao hàng đầu như: Juan Mata, Ander Herrera, Jesse Lingard, Anthony Martial… M.U dễ dàng kiểm soát thế trận ngày từ đầu và hầu như chỉ thi đấu bên phần sân của Shrewsbury Town.

Áp đảo hoàn toàn và tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn nhưng phải đến cuối hiệp 1, M.U mới xuyên thủng được bức tường phòng ngự của Shrewsbury Town nhờ sự tỏa sáng của trung vệ Chris Smalling. Phút 37, từ đường chuyền dài vượt tuyến của Borthwick-Jackson, Schneiderlin bật cao dùng đầu chuyền bóng cho Smalling thoát xuống tung cú dứt điểm đập đất về góc xa hạ thủ môn Leutwiler, khai thông thế bế tắc cho M.U.  

Video clip trận Shrewsbury Town thua M.U 0-3. Nguồn: Youtube    

Bàn thắng đã giải tỏa sức ép cho các học trò HLV Van Gaal. Khi tinh thần thoải mái, việc ghi bàn cũng trở nên đơn giản với các ngôi sao M.U. Phút 45, tiền vệ Juan Mata tỏa sáng với một pha sút phạt đẳng cấp trước vòng cấm khiến thủ môn Leutwiler chỉ biết đứng nhìn, nâng tỉ số lên 2-0 cho “quỷ đỏ”.

Jesse Lingard ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 cho M.U. Ảnh: Reuters
M.u lại mất thêm William Keane vì chấn thương. Ảnh: Reuters 

Sau giờ nghỉ, M.U tiếp tục tấn công, khiến Shrewsbury Town không tài nào dồn đội hình lên được. Trong thế trận lấn lướt, M.U đã có thêm bàn thắng thứ ba do công tiền đạo Jesse Lingard (phút 61) với một pha đệm bóng cận thành sau đường chuyền bên cánh phải của Ander Herrera.

Nhưng chiến thắng của M.U đã không được trọn vẹn khi tiền đạo trẻ William Keane (thay Martial phút 71) bị chấn thương ở phút 77, khiến M.U phải thi đấu với 10 người trong 13 phút cuối. Tuy nhiên, do Shrewsbury Town quá yếu nên khung thành thủ môn Romero (M.U) đã không bị đe dọa.  

Thắng chung cuộc 3-0, M.U lọt tiếp vào tứ kết. Ngoài ra, chiến thắng này cũng giúp HLV Van Gaal giải tỏa bớt sức ép đang đè nặng lên vai sau những trận đấu không thành công trong thời gian vừa qua tại Premier League và Europa League.   

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên