19/01/2015 15:05 GMT+7

​Mali thoát dịch Ebola

T.VY
T.VY

TTO - Chính phủ Mali ngày 18-1 tuyên bố nước này đã thoát dịch Ebola sau khi 42 ngày qua không có trường hợp nào được ghi nhận nhiễm virút này.

 

Mali phát hiện ca nhiễm Ebola đầu tiên vào tháng 10. Đến nay nước này đã thoát dịch Ebola - Ảnh: AP

"Tôi tuyên bố ngày hôm nay, 18-1, dịch Ebola đã chấm dứt ở Mali", Bộ trưởng Y tế Ousmane Kone nói trong một tuyên bố.

Ông cho biết thêm nước này không phát hiện trường hợp nhiễm Ebola nào kể từ 6-12-2014 - ngày bệnh nhân Ebola cuối cùng ở Mali có kết quả xét nghiệm âm tính, đồng thời ca ngợi các nhân viên y tế Mali và các đối tác của nước này đã nỗ lực dập tắt dịch bệnh.

Ông cũng kêu gọi người dân tiếp tục phòng bệnh bằng cách giữ gìn vệ sinh cơ bản và có biện pháp tự bảo vệ thích hợp.

Ibrahima Soce Fall - người đứng đầu văn phòng Phái đoàn Liên Hiệp Quốc chống Ebola (UNMEER) tại Mali, cũng xác nhận Mali đã thoát khỏi dịch Ebola.

 

Mali là quốc gia thứ sáu tại Tây Phi xuất hiện Ebola, với ca bệnh đầu tiên được phát hiện tháng 10-2014. Theo RT, tổng cộng nước này có có 6 người chết vì Ebola và 300 người được theo dõi Ebola do có tiếp xúc với các bệnh nhân. 

Theo số liệu mới nhất của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), đến nay có tổng cộng 21.296 người bị nhiễm Ebola, trong đó có 8.429 trường hợp tử vong.

Tại ba nước chịu ảnh hưởng nặng nhất là Guinea, Liberia và Sierra Leone, số ca nhiễm mới có dấu hiệu giảm rõ rệt trong những tuần gần đây, riêng hai ngày cuối tuần qua không có trường hợp nhiễm mới nào được ghi nhận

 

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Ebola Mali WHO Tây Phi