16/06/2015 07:15 GMT+7

Malaysia nhờ các nước láng giềng tìm kiếm tàu mất tích

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Malaysia ngày 15-6 đã triển khai một đội tìm kiếm hùng hậu cùng với sự giúp đỡ của các nước láng giềng như Thái Lan, Việt Nam, Singapore và Indonesia để xác định vị trí của con tàu chở xăng Orkim Harmony.

Con tàu đang mất tích Orkim Harmony Ảnh: Sun Daily

Channel NewsAsia (CNA) cho biết các nhà chức trách Malaysia nghi ngờ con tàu gặp phải cướp biển ngoài khơi bờ biển phía đông của bang miền nam Johor.

Cơ quan thực thi pháp luật trên biển Malaysia đã bắt đầu lùng sục nhiều khu vực trên biển Đông từ ngày 12-6, khoảng 10 tiếng sau khi chủ sở hữu con tàu mất liên lạc với tàu.

Cho đến nay gần 50.000 cây số vuông đã được tìm kiếm nhưng địa điểm của con tàu vẫn là một bí ẩn.

AFP cho biết trên tàu là xăng không chì có giá trị khoảng 5,6 triệu USD và 22 thuyền viên, bao gồm 16 người Malaysia, 5 người Indonesia và một người Myanmar.

Các nhà chức trách tin rằng con tàu có thể gặp cướp biển và bị lai dắt đến một hòn đảo gần khu vực thuộc Indonesia.

"Khả năng cao nhất là con tàu chở dầu đang ở tại đảo Natuna và Anambas" - Phó Đô đốc Ahmad Puzi cho biết. "Chúng tôi đã yêu cầu sự giúp đỡ từ các nhà chức trách Indonesia để tìm kiếm trong vùng biển của họ" - ông Puzi thông tin.

CNA cho biết đây là sự cố thứ 2 xảy ra trong 2 tuần qua. Trước đó tàu chở xăng nhỏ hơn Orkim Victory cũng thuộc chủ sở hữu của con tàu Orkim Harmony cũng bị cướp biển chiếm và rút hết xăng trước khi thả tàu và thủy thủ.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên