23/05/2015 08:40 GMT+7

Malaysia điều tra thép nhập khẩu từ VN

T.V.N.
T.V.N.

TT - Bộ Công nghiệp và thương mại quốc tế Malaysia (MITI) điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm thép không gỉ cán nguội nhập khẩu từ VN cùng tám quốc gia và vùng lãnh thổ khác.

Tháng 9-2014, VN đã áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với mặt hàng thép không gỉ từ Malaysia và ba quốc gia khác.

Cục Quản lý cạnh tranh (VCA - Bộ Công thương) ngày 22-5 cho biết Bộ Công nghiệp và thương mại quốc tế Malaysia (MITI) đã khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm thép không gỉ cán nguội nhập khẩu từ VN cùng tám quốc gia và vùng lãnh thổ khác. 

Nguyên đơn khởi kiện là Bahru Stainless Sdn Bhd, MITI tính giai đoạn điều tra từ 1-7-2013 tới 30-9-2014, với biên độ phá giá cáo buộc lên tới 27%.

Phía Malaysia cho rằng trong giai đoạn điều tra, tổng khối lượng thép không gỉ nhập khẩu từ VN khoảng 3.583 tấn, chiếm xấp xỉ 2,8% thị phần nhập khẩu vào Malaysia.

Theo VCA, mặc dù lượng xuất khẩu từ VN, Indonesia và Pháp dưới 3%, nhưng tổng lượng xuất khẩu từ các nước này là 8,46% (trên mức không đáng kể là 7%) nên vẫn bị Malaysia điều tra.

Trước đó, từ tháng 9-2014, VN đã áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với mặt hàng thép không gỉ từ Malaysia và ba quốc gia khác.

T.V.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên