02/04/2014 14:27 GMT+7

Malaysia điều tra hình sự vụ MH370

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar hôm 2-4 tuyên bố cảnh sát nước này đang mở cuộc điều tra hình sự vụ máy bay Boeing 777-200 số hiệu MH370 của Hãng hàng không Malaysia mất tích hôm 8-3.

7xnTC0eQ.jpgPhóng to
Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar trong buổi họp báo ở Kuala Lumpur - Ảnh: AFP

Báo New Straits Times dẫn lời ông Khalid cho biết Malaysia đã có một số manh mối nhưng chưa thể tiết lộ vì vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra. Cảnh sát Malaysia thu thập thông tin từ hơn 170 người về việc mất tích của chiếc máy bay và vẫn đang thu thập thêm nhiều nguồn khác.

Cảnh sát Malaysia cũng đang điều tra tập trung vào bốn khả năng chính liên quan đến việc chiếc máy bay số hiệu 370 mất tích bí ẩn, đó là vấn đề cá nhân, tâm lý, không tặc và phá hoại. Cơ quan này cũng đã chính thức đề nghị Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) phối hợp điều tra.

Ông Khalid cho biết thêm cuộc điều tra về 227 hành khách trên chuyến bay cho thấy họ không liên quan đến những khả năng trên. Song, ông khẳng định cảnh sát Malaysia vẫn đang điều tra liệu bốn khả năng này có xảy ra đối với thành viên phi hành đoàn, trong đó bao gồm cả cơ trưởng và cơ phó.

Ông Khalid cũng cảnh báo giới chức Malaysia rằng có thể họ không bao giờ biết được điều gì đã dẫn đến việc biến mất bí ẩn của chiếc máy bay số hiệu MH370. Quan chức cảnh sát này cũng thừa nhận rằng cuộc điều tra hình sự kéo dài ba tuần qua vẫn chưa đem lại kết quả cụ thể nào.

"Chúng tôi vẫn chưa rõ nguyên nhân cụ thể và chúng tôi vẫn đang đợi kết quả giải mã ổ cứng trong mô hình buồng lái máy bay Boeing thu được từ nhà của cơ trưởng chuyến bay số hiệu MH370, ông Zaharie Ahmad Shah" - báo NewStraits Times dẫn lời ông Khalid. Phía Malaysia cũng đã chuyển giao ổ cứng nói trên cho FBI sau khi phát hiện thông tin trong đó đã bị xóa.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên