30/07/2015 05:50 GMT+7

Cử chuyên gia đi xác minh mảnh vỡ nghi của MH370

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Ngay khi mảnh vỡ máy bay được tìm thấy tại đảo La Reunion thuộc Pháp giữa Ấn Độ Dương, Malaysia đã cử chuyên gia đến tiếp cận.

Mảnh vỡ được tìm thấy tại quần đảo La Reunion - Ảnh: CNN
Mảnh vỡ được tìm thấy tại quần đảo La Reunion - Ảnh: CNN

Nhà chức trách Malaysia hôm 29-7 cho biết đã gởi một nhóm chuyên gia đến một quần đảo ở Ấn Độ Dương sau khi phát hiện một mảnh vỡ nghi ngờ là của chiếc máy bay xấu số MH370.

"Mảnh vỡ cần được xác định trước khi chúng ta kết luận nó có phải là một phần của chiếc máy bay MH370 hay không” - bộ trưởng Giao Thông Malaysia Liow Tiong Lai cho biết.

“Do vậy chúng tôi đã cử một nhóm nghiên cứu đến hiện trường và chúng tôi hi vọng rằng sẽ có thể xác nhận điều này sớm nhất có thể” - ông Lai nói.

Người dân phát hiện một mảnh vỡ dài 2m khi đang dọn dẹp bờ biển trên đảo La Reunion (Pháp). Mảnh vỡ này giống một phần của cánh máy bay.

Chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích hôm 8-3-2014 khi đang trên đường bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh.

Trước khi tìm thấy mảnh vỡ tại quần đảo La Reunion, nhà chức trách Malaysia chưa tìm thấy bất kỳ manh mối nào về chiếc máy bay này.

Tháng 1-2015, Malaysia tuyên bố tất cả 239 người trên chiếc máy bay được xem là đã thiệt mạng.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: MH370 Chuyến bay MH370