14/02/2014 17:49 GMT+7

Malaysia cấm tổ chức đám cưới tập thể ngày Valentine

ANH DUY
ANH DUY

TTO - Hôm nay 14-2, cả Thế giới hân hoan chào đón ngày lễ Tình yêu. Tuy nhiên cũng có… ngoại lệ khi chính quyền Malaysia cấm các cặp đôi tổ chức đám cưới tập thể tại Kuala Lumpur do lo ngại hành động này sẽ cổ xúy các hành vi “đe dọa giá trị truyền thống của đạo Hồi”.

OIc2lPyN.jpgPhóng to
Các cặp đôi người Trung Quốc trong lễ cưới tập thể tại Kuala Lumpur, Malaysia - Ảnh: AP

AFP đưa tin bất chấp cảnh báo trước đó của chính quyền, 183 cặp vợ chồng vẫn tham dự lễ cưới tập thể tại Chùa Bà Thiên Hậu ở thủ đô Kuala Lumpur.

Cơ quan Giám sát thực thi các giá trị Hồi giáo (JAKIM) của Malaysia là nơi ban hành lệnh cấm này. JAKIM cáo buộc Valentine là sự kiện “mở đường” cho giới trẻ quan hệ tình dục bừa bãi làm gia tăng các vụ nạo phá thai, rối loạn tâm thần do dùng nhiều bia rượu trong các bữa tiệc.

Vì thế cơ quan này cấm cả việc tổ chức đám cưới tập thể vào Valentine, xem đó như hoạt động ủng hộ ngày lễ này được ăn mừng đại trà tại Malaysia - đất nước có 60% theo đạo Hồi.

183 cặp vợ chồng tham gia lễ cưới hôm nay là người Hoa sống tại Malaysia. Họ tổ chức đám cưới tại ngôi đền vì tin tưởng điều tốt lành theo quan niệm dân gian khi ngày Valentine năm nay trùng vào rằm tháng giêng âm lịch.

Chưa rõ các cặp đôi này sẽ bị Malaysia xử phạt thế nào khi dám “phá rào” tổ chức đám cưới.

Valentine năm 2014, chính quyền một số bang tại Malaysia như Selangor còn phát tờ rơi vận động người dân tẩy chay ngày lễ này.

Năm 2011, chính quyền Malaysia đã bắt giữ 100 công dân theo đạo Hồi vì có hành vi gần gũi, thân mật trong ngày lễ Valentine.

ANH DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên