06/04/2015 12:56 GMT+7

​Malaysia bắt giữ 17 kẻ âm mưu tấn công Kuala Lumpur

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 6-4, chính quyền Malaysia cho biết vừa bắt giữ 17 người, trong đó có hai người mới trở về từ Syria, bị tình nghi lập mưu tấn công khủng bố tại thủ đô Kuala Lumpur.

Cảnh sát Malaysia tập huấn ở thủ đô Kuala Lumpur - Ảnh: Reuters

Theo AFP, ông Khalid Abu Bakar, lãnh đạo lực lượng cảnh sát quốc gia, cho biết 17 nghi can bị bắt giữ hôm qua 5-4. Ông Khalid khẳng định nhóm này đã lập một kế hoạch tấn công khủng bố tại thủ đô Kuala Lumpur.

Trước đó nhà chức trách Malaysia từng nhiều lần bày tỏ sự lo ngại về nguy cơ Hồi giáo cực đoan, đặc biệt sau sự trỗi dậy của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS). Chính quyền Kuala Lumpur cho rằng những kẻ đến Syria và Iraq để gia nhập IS có thể trở về nước thực hiện các hành vi cực đoan và khủng bố.

Tháng 1-2015, cảnh sát Malaysia đã bắt giữ 120 người bị tình nghi có quan hệ hoặc ủng hộ IS. Một số bị bắt khi đang trên đường đến Syria và Iraq. Ước có 67 người Malaysia đã ra nước ngoài để gia nhập IS và 5 người đã thiệt mạng trên chiến trường Trung Đông.

Tuần trước, chính quyền Malaysia công bố dự luật chống khủng bố mới nhằm đối phó với nguy cơ cực đoan. Dự luật này cho phép nhà chức trách bắt giữ nghi can khủng bố vô thời hạn mà không cần xét xử tại tòa.

Quốc hội Malaysia sẽ bắt đầu thảo luận về dự luật này trong tuần này. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên