30/07/2014 11:19 GMT+7

Malaysia Airlines đối mặt làn sóng hủy đặt chỗ

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Hãng hàng không quốc gia Malaysia đang đối mặt với làn sóng hủy đặt chỗ sau khi hãng này mất tới 2 máy bay trong 2 vụ tai nạn khiến hơn 530 người chết.

a40Keqtp.jpgPhóng to
Máy bay của Malaysia Airlines tại sân bay Kuala Lumpur. Hãng này đang chật vật với tình trạng hủy đặt chỗ gia tăng. Ảnh: Reuters

Bloomberg dẫn nguồn từ các công ty lữ hành từ Úc cho tới Ấn Độ nói có một làn sóng hủy đặt chỗ của Malaysia Airlines kể từ sau vụ MH17 bị bắn hạ hôm 17-7. Tỉ lệ hủy đặt chỗ có nơi lên đến trên 20%.

Hãng tin này cũng cho biết đội bóng bầu dục nữ của Samoa đã chuyển từ Malaysia Airlines sang Thai Airways trên một chuyến bay ngày 27-7 vừa qua. Quản lý đội bóng Sera Mika nói sự lo sợ là lẽ tự nhiên và họ có nhiều điều lo lắng.

Một nhân viên lữ hành là Ann Chitumbalam ở Petaling Jaya (Malaysia) nói hành khách rất sợ về những điều tương tự sẽ lại xảy ra. Công ty của cô chứng khiến tỉ lệ hủy đặt chỗ của Malaysia Airlines lên đến 30%.

Hai ngày sau khi xảy ra vụ MH17, Malaysia Airlines đã tuyên bố sẽ không tính phí đối với những hành khách muốn hủy hoặc thay đổi đặt chỗ, kể cả các loại vé mà bình thường không được đổi, trả.

Theo Bloomberg, Malaysia Airlines từ chối bình luận về số lượng khách và số hủy đặt chỗ cũng như các chính sách về giá.

Theo The Malaysia Insider, làn sóng hủy đặt chỗ có thể khiến cổ đông lớn nhất của Malaysia Airlines là Khazanah sẽ phải có hành động quyết liệt. Những lựa chọn được đưa ra có thể là rút niêm yết trên thị trường chứng khoán hoặc phá sản.

Malaysia Airlines báo cáo lỗ 140 triệu USD trong quý 1 năm nay so với khoản lỗ 88 triệu USD cùng kỳ năm ngoái. Lỗ của năm 2013 là 368 triệu USD.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên