25/09/2015 18:57 GMT+7

Malala, Beckham kêu gọi lãnh đạo thế giới bảo vệ trẻ em

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Người nhỏ tuổi nhất từng đoạt Giải Nobel hòa bình Malala Yousafzai và cựu danh thủ David Beckham cùng đưa ra lời kêu gọi lãnh đạo thế giới quan tâm về quyền trẻ em.

Malala Yousafzai cùng bố là Ziauddin Yousafzai trong buổi công chiếu phim tài liệu - Ảnh: FilmMagic

Ngày 25-9 (giờ VN), Malala và bố xuất hiện trong buổi công chiếu bộ phim tài liệu về cuộc đời của chính cô tại New York mang tựa He named me Malala (đạo diễn Davis Guggenheim - người đạo diễn phim tài liệu khác như An Inconvenient Truth, Waiting for Superman...). Các ngôi sao như Scarlett Johansson và Hope Solo cũng có mặt trong buổi chiếu phim này.

He named me Malala chính thức chiếu tại các rạp từ ngày 2-10 và sang năm 2016 sẽ được chiếu trên truyền hình qua kênh National Geographic, theo Dailymail ngày 25-9.

Malala và các nhân vật trong phim He named me Malala chụp ảnh lưu niệm tại New York - Ảnh: Wireimage

Tới đây, Malala sẽ phát biểu tại trụ sở Liên Hiệp Quốc sau bài nói chuyện của Đức giáo hoàng Francis. Cô cho biết cô hi vọng có thể gặp được giáo hoàng vì cô tin rằng lời nói của ông “có thể đưa mọi người xích lại gần nhau để thúc đẩy sự tiến bộ của nhân loại”.

Cùng ngày, cựu danh thủ David Beckham, người được chọn làm đại sứ thiện chí của UNICEF từ năm 2004, cũng gửi lời kêu gọi đến lãnh đạo thế giới về trẻ em.

“Hãy cùng tôi gửi lời yêu cầu đến các lãnh đạo thế giới để đưa trẻ em, đặc biệt là những đứa trẻ thiệt thòi nhất, vào vị trí trung tâm của các mục tiêu toàn cầu mới.

Tất cả trẻ em đều có chung hi vọng về một tương lai tốt đẹp hơn. Với một thế giới tập trung vào các mục tiêu toàn cầu mới, sẽ có một cơ hội cho hi vọng ấy trở thành sự thật” - David Beckham nói.

Phát biểu trong buổi phỏng vấn với Reuters ngày 24-9, Malala Yousafzai - người từng bị Taliban ám sát vào tháng 10-2012 vì dám đứng lên đấu tranh cho quyền giáo dục của trẻ em gái - cho biết cô mong được tổ chức một hội nghị lãnh đạo cấp cao tại trụ sở Liên Hiệp Quốc trong 15 năm tới.

“Tôi hi vọng các vị lãnh đạo thế giới sẽ dành cho toàn bộ trẻ em trên thế giới chung những ước mơ mà họ dành cho con cái họ… Trẻ em trên thế giới đều khao khát quyền được đến trường” - Malala cho biết.

“Nếu bạn muốn tương lai của chúng ta được vững mạnh hơn, được mở mang hơn, tươi sáng hơn, chúng ta cần đầu tư vào giáo dục, điều không tốn nhiều tiền như chúng ta vẫn nghĩ - 39 tỉ USD, con số mà chúng ta tiêu tốn vào quân sự chỉ trong 8 ngày” - cô nói thêm.

Malala vừa tổ chức lễ sinh nhật tròn 18 tuổi vào tháng 7 bằng việc mở một ngôi trường cho bé gái tị nạn người Syria ở Lebanon. Cô cho biết mình cũng rất quan tâm đến hoàn cảnh của trẻ em tị nạn ở châu Âu, nơi đang phải đối mặt với làn sóng người tị nạn lớn nhất kể từ Thế chiến 2.

Đại sứ thiện chí UNICEF David Beckham chụp hình cùng Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon và giám đốc điều hành UNICEF Anthony Lake - Ảnh: Reuters

 

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên