01/12/2013 01:31 GMT+7

Luxembourg bị phạt vì không xử lý nước thải

HÀ AN
HÀ AN

TT - Đại công quốc Luxembourg vừa bị Tòa án công lý Liên minh châu Âu phạt 2 triệu euro (2,7 triệu USD) vì tội không xử lý nước thải đúng quy trình.

Theo báo Le Monde, ngoài mức phạt trên, Luxembourg còn phải đóng phạt 2.800 euro (gần 4.000 USD) mỗi ngày do chậm trễ trong việc thiết lập các biện pháp phù hợp cho việc xử lý nước thải.

Cục trưởng Cục Quản lý nước của Luxembourg André Weidenhaupt thừa nhận lỗi lầm: “Việc buộc tội Luxembourg là chính xác. Chúng tôi sẽ đóng phạt và đẩy nhanh tiến độ nâng cấp cơ sở vật chất của mình”. Hiện Luxembourg chỉ có khoảng 7% nước sông phù hợp với tiêu chuẩn của châu Âu. Để lý giải hiện tượng này, ông Weidenhaupt cho rằng các con sông của Luxembourg, giống như một số con sông ở Bỉ và Hà Lan là ngắn nên tập trung độ ô nhiễm cao hơn so với các sông lớn, buộc phải có phương pháp xử lý cao cấp hơn.

Theo báo cáo của Ủy ban châu Âu, không chỉ Luxembourg mà 16 thủ đô trong số 28 nước ở khu vực này vẫn chưa thiết lập được hệ thống đạt yêu cầu để thu thập và xử lý nước thải.

HÀ AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên