01/09/2015 10:18 GMT+7

Lướt điện thoại đúng chỗ

VÕ THƯỜNG DANH
VÕ THƯỜNG DANH

TT - Mùa hè vừa qua, trường tôi có tổ chức một đợt tham quan du lịch. Đoàn gồm hầu hết là các thầy cô giáo tuổi trên dưới 40, vài thầy cô tuổi ngoài 50, ngoài ra còn hai giáo viên tuổi ngót 30, chưa lập gia đình.

Dùng điện thoại mọi lúc mọi nơi đang là thói quen của nhiều bạn trẻ? - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Dùng điện thoại mọi lúc mọi nơi đang là thói quen của nhiều bạn trẻ? - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Trong hầu hết các bữa ăn cùng với đoàn, trong lúc mọi người vui vẻ ăn uống, tham gia bàn tán rôm rả về chuyến đi, về mọi chủ đề thì hai thầy cô trẻ lúc nào cũng kè kè điện thoại di động trên tay, vừa bấm phím nhắn tin vừa cười rúc rích một mình ra chiều thú vị lắm.

Trong lúc miệng vẫn không ngừng nhai, tay vẫn gắp thức ăn, mắt không rời khỏi màn hình điện thoại, họ chẳng để ý gì đến mọi người trong bàn ăn. Một thầy giáo - tuổi ngoài 50 - nhẹ nhàng góp ý thì một người vừa lướt điện thoại, mắt không rời màn hình vừa trả lời: “Tin khẩn cấp, không thể không trả lời được”.

Cha ông ta từng dạy “học ăn, học nói...”, trong đó bao hàm cả lời khuyên về cách ăn, tư thế khi ngồi trong mâm ăn.

Đành rằng trong thời buổi bùng nổ thông tin, công nghệ hiện đại ngày nay, smartphone là vật bất ly thân, song trong thời gian không dài của mỗi bữa ăn, với gia đình hoặc với bạn bè, lẽ nào ta không thể rời màn hình trong ít phút để thể hiện sự quan tâm, tôn trọng của mình đối với mọi người?

VÕ THƯỜNG DANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên