Dự án xây dựng cầu vượt thép tại nút giao Mai Dịch (Hà Nội) được khởi công hồi đầu năm 2023 với tổng mức đầu tư khoảng 340 tỉ đồng. Sau khoảng một năm thi công, rạng sáng 6-5, công trình này chính thức được thông xe.
Mỗi bên cầu thép rộng 7,7m, bố trí một làn xe cơ giới rộng 3,5m và một làn xe máy rộng 2,75m.
Sau khi thông xe, cầu Mai Dịch cũ được tách thành trục cao tốc, kết nối với vành đai 3 trên cao. Cầu thép mới ở hai bên đảm bảo lưu thông hỗn hợp xe máy và ô tô không có nhu cầu đi lên vành đai 3 trên cao.
Flycam sau thông xe hai cầu vượt thép tại nút giao Mai Dịch ở Hà Nội
Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online vào chiều 6-5, tình hình giao thông tại nút giao Mai Dịch được cải thiện chủ yếu ở các trục đường đi phía dưới cầu vượt. Hướng đường Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu cũng giảm thiểu ùn tắc do phía dưới gầm cầu mở thêm các làn đường mới.
Tuy nhiên, phía trên cầu vượt vẫn ghi nhận tình trạng ùn tắc kéo dài. Nguyên nhân chủ yếu là xung đột giữa luồng xe cộ từ cầu vượt đi xuống đường vành đai 3 dưới thấp và các xe từ đường dưới thấp muốn nhập vào làn đường trên cao.
Ở nhiều thời điểm, ô tô lưu thông qua cầu vượt gần như không di chuyển do ùn tắc. Trong khi đó, nhiều xe máy vẫn đi vào cầu Mai Dịch cũ do chưa biết về phương án phân luồng mới của cơ quan chức năng. Chính điều này đã khiến giao thông thêm hỗn loạn.
Từ cuối giờ chiều 6-5, hàng dài xe cộ bắt đầu ùn ứ trên cầu vượt Mai Dịch, đặc biệt là ở phía hai đầu dẫn lên và xuống cầu - Ảnh: HỒNG QUANG
Nguyên nhân chủ yếu do dòng xe cộ nhập làn vào đường vành đai 3 trên cao xảy ra xung đột với các ô tô muốn đi ra đường dưới thấp. Cảnh sát giao thông phải túc trực để đảm bảo các phương tiện giữ khoảng cách, không xảy ra va chạm - Ảnh: HỒNG QUANG
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận