22/07/2016 15:13 GMT+7

Truy người đăng ảnh sửa đường, lương tâm, trách nhiệm ở đâu?

TT
TT

TTO - Đó là câu hỏi của bạn đọc phản hồi bài viết “Đăng hình dân sửa đường, bị thanh tra làm khó dễ”. Chỉ trong một ngày, bài viết này đã thu hút hơn 600 ý kiến bàn luận.

* Cái hố to thế chắc chắn sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng người đi đường nhưng lại tồn tại hai năm mà không được khắc phục, thử hỏi lương tâm và trách nhiệm của các cán bộ liên quan nằm ở đâu? Người dân trông cậy không được thì phải tự mình khắc phục để bảo vệ tính mạng cho bản thân mình thì lại bị cơ quan chức năng đến đe dọa, thật không thể hiểu nổi!

Luong (luong15188@...)

* Ổ trâu, ổ gà đã báo lâu rồi nhưng không thấy sửa chữa. Dân lấp ổ trâu, ổ gà trước mắt là để tránh tai nạn, còn khi nào cơ quan chức năng có kinh phí thì sửa lại. Xin hỏi nếu có tai nạn xảy ra đến tính mạng con người rồi thì ai chịu trách nhiệm? Đành rằng chưa cho phép mà dân cứ sửa đường là không đúng quy trình, nhưng tạm thời dân làm có lợi là đảm bảo an toàn cho người đi đường, vì vậy không thể chấp nhận cán bộ thanh tra lại đe dọa những người dân này.

Nguyễn (thoaithanhpl@...)

* Đó là hành động nghĩa khí và dũng cảm. Tuy nhiên câu hỏi đặt ra là hành động tự sửa đường đó (mặc dù là điều tốt) nhưng không đúng kỹ thuật và gây tai nạn thì trách nhiệm như thế nào? Vấn đề ở đây là cơ quan chức năng cần giải thích rõ gặp trường hợp tương tự thì tốt nhất là người dân cần làm gì để tránh chuyện tự sửa đường không đúng quy định.

Quốc Tuấn

* Cơ quan chức năng nên xây dựng một số điện thoại báo đường hỏng cần sửa chữa. Nếu người dân báo mà nhà chức trách không làm, khi xảy ra tai nạn người dân có thể khởi kiện đơn vị quản lý phải bồi thường hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự...

Tần Hà

* Mong rằng về sau này Nhà nước nên có luật quy định nếu tham gia giao thông mà trên đoạn đường đó có ổ gà, ổ voi như trong clip khi người dân bị tai nạn thì cơ quan quản lý địa bàn đó phải chịu trách nhiệm bồi thường. Có như vậy thì mới công bằng, vì người dân tham gia giao thông đã đóng đủ các loại phí rồi.

Đặng Thanh Sang

TT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên