28/07/2016 14:57 GMT+7

​Lười ăn bữa sáng dễ mắc bệnh tim mạch, béo phì

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Một nghiên cứu của trường Đại học Tasmania (Australia) cho thấy những ai không ăn bữa sáng thường xuyên có khả năng tăng nguy cơ bị béo phì và các bệnh về tim mạch.

Theo các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Tasmania, nếu chúng ta rời nhà để đi làm vào buổi sáng với chiếc dạ dày trống rỗng thì có nguy cơ tăng lượng mỡ bao quanh dạ dày cũng như tăng lượng cholesterol trong máu và đây là những nguyên nhân chủ yếu dẫn tới các bệnh về tim mạch.

Ngoài ra, nhóm nghiên cứu cũng nhận thấy rằng những người ăn bữa sáng thất thường có lượng insulin trong máu cao hơn những người ăn bữa sáng đều đặn. Lượng insulin trong máu cao là một dấu hiệu của chứng bệnh đái tháo đường.

Nhóm nghiên cứu đã tiến hành theo dõi thói quen ăn bữa sáng của 2.184 trẻ em trong độ tuổi 9-15 vào năm 1985, trong thời gian hơn 20 năm. Trong thời gian này, các nhà khoa học tiến hành phân tích kết quả kiểm tra sức khoẻ của những người tình nguyện và so sánh với thói quen ăn uống của họ.

Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng tỷ lệ mắc bệnh tim mạch ở những người ăn bữa sáng thất thường cao hơn so với những người thường xuyên ăn bữa sáng. Những người mắc bệnh tim mạch thường ở độ tuổi trưởng thành.

Nguyên nhân ăn bữa sáng không đều đặn làm tăng nguy cơ bị bệnh tim mạch được các nhà khoa học giải thích là do những người không ăn bữa sáng thường có xu hướng ăn vặt các đồ ngọt và ít vận động hơn, vì họ thường xuyên cảm thấy uể oải.

Các nhà khoa học cũng cảnh báo rằng thói quen ăn bữa sáng không thường xuyên của bố mẹ và những người lớn có thể ảnh hưởng tới trẻ em vì thói quen này sẽ được trẻ học hỏi, tiếp thu khi lớn lên. Vì thế, các chuyên gia sức khoẻ khuyên bạn nên dành một chút thời gian ăn bữa sáng cùng gia đình trước khi ra khỏi nhà.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên