14/06/2012 13:35 GMT+7

LulzSec trở lại với 10.000 tài khoản Twitter

DUY NGUYỄN
DUY NGUYỄN

TTO - Một nhóm hacker tự xưng LulzSec Reborn (tạm dịch: LulzSec tái sinh) đã đăng tải 10.000 tài khoản và mật khẩu người dùng Twitter lên Internet qua việc khai thác lỗ hổng từ trang TweetGif.

LulzSec tấn công website quân đội Hoa KỳThủ lĩnh nhóm hacker LulzSec là tay trong của FBI

Theo PC World, các tập tin bị hacker lấy cắp không chỉ chứa tên người dùng, mật khẩu Twitter mà còn có tên thật, dữ liệu về vị trí, tiểu sử, avatar và một số thông tin quan trọng khác.

TweetGif là một dịch vụ cho phép người dùng Twitter chia sẻ ảnh động. Hiện tại TweetGif vẫn chưa lên tiếng sau sự cố bị lộ tài khoản và nhóm LulzSec Reborn cũng không đưa ra lý do cho cuộc tấn công này.

Theo CNET, những kẻ tấn công TweetGif chỉ có thể là những hacker ẩn danh muốn mượn danh LulzSec.

TBpWgC4K.jpgPhóng to
Ảnh: Internet

Người phát ngôn Twitter đã ngay lập tức phản hồi về thông tin đăng trên PC World: "Chúng tôi khẳng định không hề có chuyện mật khẩu tài khoản Twitter bị rò rỉ. Hệ thống Twitter không hề bị tổn hại gì trong trường hợp này".

Cũng theo Twitter, con số tài khoản bị lộ chỉ 8.100 chứ không đến 10.000, và người dùng Twitter không phải lo lắng vì những thông tin bị lộ có thể được thu hồi hoặc thiết lập lại. Lỗi để rò rỉ thông tin người dùng thuộc về các dịch vụ thứ ba như TweetGif vì không cung cấp dịch vụ an toàn.

Về danh tính thực của LulzSec Reborn, Brian Martin - một chuyên gia bảo mật - cho rằng "LulzSec" là một thương hiệu có thể tái sử dụng, bất cứ những nhóm hacker ẩn danh nào cũng có thể mượn danh nghĩa LulzSec để tấn công vào các website mà chúng muốn.

* Nhịp Sống Số:LulzSec nói gì về hack?

Theo CNET, LulzSec Reborn có thể là một tên gọi khác của nhóm "MalSec" hay "SpexSec", những nhóm hacker có hành vi tấn công trực tuyến gần đây bằng những kỹ thuật đã cũ và giống nhau.

DUY NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên