26/06/2014 21:23 GMT+7

Luis Suarez bị treo giò bốn tháng

H.LAM
H.LAM

TTO - Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã quyết định treo giò tiền đạo Luis Suarez bốn tháng trên phạm vi toàn thế giới vì cú "cẩu xực" với trung vệ Giorgio Chiellini trong trận Uruguay thắng Ý 1-0 vào hôm 24-6.

Sự việc càng thêm ầm ĩ sau khi báo chí vào cuộc. Và trước sức ép của dư luận, FIFA quyết định xem lại băng ghi hình trận đấu và Luis Suarez đã bị phạt nặng vì hành động xấu xí của mình. 

Phút 80, khi tỉ số trận Ý - Uruguay đang là 0-0, trong một pha tranh bóng trong vòng cấm, Luis Suarez đã chồm người tới cắn vào vai trung vệ Giorgio Chiellini. Mặt dù hành động xấu xí của Luis Suarez không bị trọng tài nhìn thấy, nhưng đã bị các camera truyền hình ghi lại. 

"Những hành động đó không được chấp nhận trên bất kỳ sân bóng đá nào, và càng không thể tại một kỳ World Cup, dưới sự chứng kiến của hàng triệu người hâm mộ trên thế giới. Ủy ban kỷ luật đã xem xét tất cả các yếu tố của vụ án và án phạt dành cho Luis Suarez là hoàn toàn phù hợp. Án phạt sẽ có hiệu lực ngay lập tức và sẽ được truyền đạt tới tất cả các Liên đoàn bóng đá thành viên của FIFA", Hãng tin Reuters trích lời Chủ tịch Ủy ban kỷ luật của FIFA, Claudio Sulser. 

Theo thông báo của FIFA, án phạt cấm thi đấu bốn tháng với Luis Suarez được áp dụng trên toàn thế giới (cả ở đội tuyển quốc gia lẫn cấp CLB). Còn trong màu áo đội tuyển Uruguay, án phạt dành cho Luis Suarez gồm 9 trận tính ở các giải đấu chính thức, bắt đầu từ trận gặp Colombia ở vòng 16 đội vào ngày 29-6 tới. 

Nói về án phạt giành cho Luis Suarez, phó chủ tịch FIFA Jim Boyce cho biết: "Tôi nghĩ rằng sự trừng phạt dành cho Luis Suarez là đầy đủ và hợp lý. Án phạt này chỉ cho anh ấy thấy đây là hành vi không được chấp nhận trong bóng đá".

Ngoài án phạt cấm thi đấu bốn tháng, Luis Suarez còn phải nộp phạt 110.000 USD cho hành động xấu xí của mình. 

Luis Suarez bị cấm thi đấu không chỉ ảnh hưởng đến cơ hội của đội tuyển Uruguay tại World Cup 2014, mà còn khiến CLB của anh, Liverpool bị vạ lây. Do án phạt cấm thi đấu bốn tháng có hiệu lực trên toàn thế giới, nên Suarez chỉ có thể trở lại thi đấu cho Liverpool (nếu Suarez không chuyển sang CLB khác trong kỳ chuyển nhượng năm nay) vào cuối tháng 10, thời điểm Premier League đã khởi tranh được hơn 2 tháng. Mùa trước, Suarez cũng không thể đá 6 trận đầu tiên ở Premier League vì án treo giò do cắn Ivanovic.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Uruguay (AUF) Wilmar Valdez khẳng định Uruguay sẽ gởi đơn kháng án. Ông Wilmar Valdez nói với báo điện tử Goal.com: "Án phạt này quá nghiêm khắc vì nó không có đủ bằng chứng mạnh mẽ".

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên