19/12/2016 17:54 GMT+7

Lục Vân Tiên mang khăn rằn đánh võ trong phim Tết

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Lấy cảm hứng từ truyện thơ Nôm của Nguyễn Đình Chiếu, phim điện ảnh Lục Vân Tiên - Tuyệt đỉnh kung fu với một kịch bản và nội dung hoàn toàn mới sẽ ra mắt trong dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Andy Long trong vai Lục Vân Tiên
Andy Long trong vai Lục Vân Tiên "tả xung hữu đột" trong phim - Ảnh ĐPCC

Chiều 19-12, đoàn phim Lục Vân Tiên của đạo diễn - diễn viên Nguyễn Hoàng Phúc đã có buổi giao lưu giới thiệu về bộ phim có cái tên khá lạ: Lục Vân Tiên - Tuyệt đỉnh kung fu. Được chắp bút kịch bản và đạo diễn hình ảnh bởi đạo diễn Phi Tiến Sơn, câu chuyện của Lục Vân Tiên - Tuyệt đỉnh Kung fu sẽ đan xen giữa hiện tại và quá khứ.

Điều gây tò mò của dự án này là vai chính Lục Vân Tiên sẽ do Andy Long (tên thật Andreas Nguyễn), một Việt kiều Đức từng hợp tác với đạo diễn Hoàng Phúc trong một phim võ thuật trước đây thủ vai.

Andy Long mê võ thuật từ bé và kiên trì gửi những clip hành động do anh tự thực hiện cho thần tượng là nam diễn viên Thành Long xem. Ấn tượng với chàng trai trẻ này, Thành Long đã mời Andy tham gia các vai phụ trong phim của anh như 12 con giáp, Câu chuyện cảnh sát 6 - Police Story: Lockdown, Dragon Blade

Đây cũng là cơ duyên để Andy sau đó được mời tham gia vào loạt phim hành động khác như Hitman: Agent 47, Passage - phim lọt vào danh sách đề cử LHP Võ thuật thế giới 2016. Tuy nhiên, Lục Vân Tiên lần này là vai diễn chính đầu tiên của Andy Long. Đồng thời anh cũng đảm nhận vai trò đạo diễn hành động của phim.

Sinh ra và lớn lên tại Đức, Andy Long nói chưa rành tiếng Việt và đây cũng là rào cản trên phim trường của Lục Vân Tiên khi phải chỉ đạo những cảnh hành động cho các diễn viên trong phim. Andy chia sẻ lo lắng của mình: “Khoảng một tháng trước khi phim bấm máy và hai tuần trước khi quay tôi mới về đến Việt Nam. Tôi không lo lắng phần võ thuật mà chỉ lo diễn xuất về phần diễn xuất tâm lí của mình”.

Đây cũng là dự án đầu tiên nam diễn viên của các phim tâm lí tình cảm thập niên 1990 (cùng thời của Diễm Hương, Lý Hùng, Lê Tuấn Anh…), và sau này là các vai phản diện, hành động - Hoàng Phúc đứng máy ở vai trò đạo diễn.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên