14/12/2014 09:45 GMT+7

Các tay súng người Kurd bắn chết 16 phiến quân IS

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Rạng sáng 14-12 (giờ VN), phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tiếp tục tấn công dữ dội khu vực đông bắc Syria, gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Các tay súng người Kurd đã bắn chết 16 thành viên IS.

Khói lửa vẫn liên tiếp bùng lên ở thị trấn Kobani - Ảnh: Reuters

Theo AFP, tổ chức Đài Quan sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết lực lượng người Kurd và IS đụng độ dữ dội tại thị trấn Ras al-Ain thuộc tỉnh Hasakeh. Các cuộc giao tranh cũng nổ ra căng thẳng ở thị trấn Kobani cách đó 100 km.

Các tay súng người Kurd đã bắn hạ 16 thành viên IS. Trước đó IS tấn công dồn dập thị trấn Kobani từ ngày 16-9, nhưng hiện đã bị tổ chức Đơn vị Bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG) chặn đà tiến bước. Tuy nhiên ở cả Syria và Iraq, lực lượng người Kurd cũng thiệt hại nặng nề.

Theo chính quyền khu tự trị người Kurd ở Iraq, trong sáu tháng qua IS đã sát hại hơn 700 tay súng người Kurd từ Iraq.

Ngoài ra còn có hơn 3.500 chiến binh người Kurd bị thương. Có 34 thành viên lực lượng an ninh người Kurd cũng đã mất tích.

Theo Reuters, hôm qua Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon cho biết Anh sẽ triển khai hàng trăm binh sĩ tới Iraq để đào tạo cho các binh sĩ người Kurd trong cuộc chiến chống IS.

Ông Fallon đánh giá sau chiến dịch không kích của liên quân Mỹ, IS đang thay đổi chiến lược.

“Lực lượng IS đang lẩn vào các thị trấn và bản làng. Chúng ta chỉ có thể đánh bại chúng bằng bộ binh. Lực lượng nội địa ở Iraq phải thực hiện sứ mệnh này” - ông Fallon nhấn mạnh.

* Trong một diễn biến liên quan, hôm qua nguồn tin tình báo phương Tây cho biết một thành viên cấp cao của tổ chức khủng bố al-Qaeda ở Bắc Phi (AQIM) đã bị binh sĩ Libya tiêu diệt.

Djilali Mansour, có bí danh là Abu Younes, cùng với 5 phiến quân đã bị bắn chết gần Benghazi, Libya.

Abu Younes vốn xuất thân từ tỉnh Sidi Belabes, miền tây Algeria. Hắn bị Bộ Tư pháp Algeria phát lệnh truy nã từ khi hắn gia nhập lực lượng thuộc Nhóm Vũ trang Hồi giáo (GIA) hồi năm 1996. Abu Younes sau đó đã trở thành một thành viên cấp cao của hội đồng cố vấn thuộc AQIM.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên