06/01/2014 15:37 GMT+7

Lực lượng cứu hộ rút lui, tàu Savanna vật vờ trên biển

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Vào 11g trưa 6-1, tàu Savanna (thuộc Công ty TNHH MTV Khải Thịnh KG) đang trôi vật vờ trên biển cách cảng cá Phan Thiết khoảng 1,5 hải lý. Toàn bộ thân tàu đã bị ngập trong nước biển, chỉ có cột buồm nhấp nhô trên mặt nước.

Trước đó vào đêm 5-1, trước tình hình thời tiết sóng to gió lớn diễn biến ngày một tăng nên các chiến sĩ phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Bình Thuận và nhân viên của tàu Savanna rút vào đất liền.

Bám trụ cứu tàu cao tốc bị chìm tại Bình Thuận

lFm2dWSs.jpgPhóng to
Tàu Savanna vào trưa 6-1 trôi nổi vật vờ trên biển, chỉ con cột buồm nổi lên - ẢNH: NGUYỄN NAM

Một thành viên trong đội cứu hộ cho biết nếu không rút lui thì đội cứu hộ có thể bị nguy hiểm đến tính mạng do sóng đánh dồn dập, tàu Savanna luôn trong tình trạng chao đảo mạnh trong đêm tối.

Như vậy là sau 3 ngày 3 đêm cố gắng bám trụ để cứu con tàu không bị chìm sâu hơn, lực lượng cứu hộ địa phương đành “bó tay” trước tình hình thời tiết khắc nghiệt.

Từ đêm 5-1 đến sáng 6-1 có lúc tàu Savanna bị sóng đánh chìm hẳn rồi lại nổi lên.

Bà Trần Thị Hạnh, đại diện phía chủ tàu Savanna (thuộc Công ty TNHH MTV Khải Thịnh KG), cho biết qua kiểm tra lại thì trong con tàu này đang chứa đến 4.200 lít dầu. Lượng dầu này chỉ bị rò rỉ chứ chưa tràn ra biển do đã được khóa các khoang cẩn thận.

Bà Hạnh cho biết thêm thiết kế của tàu Savanna nhằm đảm bảo cho hành khách thoát hiểm khi gặp sự cố nên con tàu sẽ không bị chìm hẳn, mà chỉ nổi trôi nhấp nhô trên mặt biển.

“Đội cứu hộ địa phương đã làm hết sức nhưng do nguy hiểm đến tính mạng nên đành phải rút về. Hiện nay phương tiện cứu hộ chuyên nghiệp đang từ Vũng Tàu đi Bình Thuận và chúng tôi sẽ trục vớt tàu Savanna lên trong thời gian tới”, bà Hạnh nói.

Tàu cao tốc Savanna chạy tuyến Phan Thiết - Phú Quý trước đó bị chìm vào 4g30 ngày 3-1, cách cảng Phan Thiết (Bình Thuận) 1,5 hải lý. Ngay sau khi gặp nạn, các thuyền viên đã bắn pháo sáng nên đã được ngư dân và lực lượng chức năng cứu hộ kịp thời 9 thuyền viên. Lực lượng cứu hộ đã làm nhiều cách để nước không tràn vào bên trong con tàu (tàu được thiết kế kín) nhưng đành bỏ cuộc sau 3 ngày 3 đêm cầm cự. Đến nay vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân chìm tàu.

* Tin bài liên quan:

Chìm tàu cao tốc, 9 thuyền viên thoát chếtTàu cao tốc chìm, cứu được 9 thuyền viênCứu hộ khó khăn, tàu chìm sâu hơnChạy đua ngăn 3.000 lít dầu từ tàu cao tốc chìm tràn ra biển

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên