05/01/2014 18:02 GMT+7

Bám trụ cứu tàu cao tốc bị chìm tại Bình Thuận

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Đến 17g ngày 5-1, đội cứu hộ gồm 4 chiến sĩ phòng cháy chữa cháy của Công an tỉnh Bình Thuận và 2 nhân viên của tàu cao tốc Savanna vẫn đang bám trụ để cứu con tàu này không bị sóng biển đánh chìm hẳn.

E4ZFmmyf.jpgPhóng to
Tàu Savanna vào trưa 5-1 vẫn đang cầm cự với sóng biển - Ảnh: Nguyễn Nam

Một thành viên cứu hộ đang trên tàu Savanna cho biết dầu trong tàu có dấu hiệu rò rỉ ra nhưng đã được khống chế kịp thời và nước biển chưa xuất hiện váng dầu. Bên trong con tàu này chứa khoảng 3.000 lít dầu.

Bà Trần Thị Hạnh, đại diện phía chủ tàu Savanna (thuộc Công ty TNHH MTV Khải Thịnh KG) cho biết đã làm việc với đơn vị bảo hiểm để đưa phương tiện đến cứu hộ tàu cao tốc bị chìm.

“Kinh phí cứu hộ rất lớn nên các nhân viên bảo hiểm phải báo cáo lên cấp cao hơn để đưa ra phương án cứu hộ. Chúng tôi rất cảm ơn ngư dân và lực lượng chức năng tại Bình Thuận đã hết lòng cứu giúp các thuyền viên khi xảy ra tai nạn chìm tàu và giữ cho tàu không bị chìm hẳn”, bà Hạnh nói.

Một cán bộ có chức trách tại Bình Thuận xác nhận hiện tại lực lượng cứu hộ địa phương chỉ có thể giữ cho con tàu không bị chìm, chứ không có khả năng đưa con tàu lên được.

Tàu cao tốc Savanna chạy tuyến Phan Thiết - Phú Quý trước đó bị chìm vào 4g30 ngày 3-1, cách cảng Phan Thiết (Bình Thuận) 1,5 hải lý.

Ngay sau khi gặp nạn, các thuyền viên đã bắn pháo sáng nên đã được ngư dân và lực lượng chức năng cứu hộ kịp thời 9 thuyền viên. Đến nay vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân chìm tàu.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Chìm tàu cao tốc, 9 thuyền viên thoát chếtTàu cao tốc chìm, cứu được 9 thuyền viênCứu hộ khó khăn, tàu chìm sâu hơnChạy đua ngăn 3.000 lít dầu từ tàu cao tốc chìm tràn ra biển

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên