04/01/2014 06:55 GMT+7

Chìm tàu cao tốc, 9 thuyền viên thoát chết

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TT - Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận cho biết lúc 4g30 ngày 3-1, tàu cao tốc Savanna của Công ty TNHH MTV Khải Thịnh KG đã bị chìm tại khu vực biển cách cảng Phan Thiết (TP Phan Thiết, Bình Thuận) 1,5 hải lý.

Tàu cao tốc chìm, cứu được 9 thuyền viênCứu hộ khó khăn, tàu chìm sâu hơn

zqVSFing.jpgPhóng to
Tàu Savanna bị chìm ngoài biển Phan Thiết - Ảnh: Gia Bình

Ngay sau khi nhận được thông tin kêu cứu từ con tàu gặp nạn, lực lượng chức năng đã trưng dụng phương tiện của ngư dân đến hiện trường giải cứu chín thuyền viên mắc kẹt trong tàu bị chìm.

Đến trưa 3-1, gần một nửa thân tàu Savanna chìm xuống biển, vào buổi chiều thì chỉ còn 1/3 thân tàu nổi trên mặt nước. Lực lượng chức năng và chủ tàu đã bơm nước ngập bên trong tàu ra ngoài nhưng đến 17g cùng ngày vẫn chưa trục vớt được con tàu chìm.

Đại diện phía tàu Savanna cho hay các thuyền viên báo cáo lại trong lúc gặp nạn, tàu bị vào nước và nghiêng rất nhanh. Việc cứu hộ chậm một phần là do phương tiện hậu cần tại Bình Thuận chưa tốt.

Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận xác nhận tàu Savanna có đầy đủ giấy tờ hoạt động, chịu được gió giật trên cấp 6. Khi trục vớt con tàu này lên bờ, cơ quan chức năng mới có thể điều tra nguyên nhân khiến tàu chìm. Trong khi đó, Trung tâm Khí tượng thủy văn tỉnh Bình Thuận cho hay từ lúc 1g-6g ngày 3-1 gió giật tại khu vực ngoài biển Phan Thiết khoảng cấp 4-5.

Được biết con tàu trên đang chuẩn bị đi TP.HCM sửa chữa thì không may gặp nạn. Tàu Savanna có trọng tải vận chuyển trên 250 hành khách, chuyên chạy tuyến Phan Thiết - Phú Quý với thời gian khoảng 2 giờ 30 phút, được UBND tỉnh Bình Thuận cho phép hoạt động từ giữa năm 2013.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên