06/05/2014 00:57 GMT+7

Luật sư kiến nghị Quốc hội giám sát hai vụ đại án

HÀ CHÂU
HÀ CHÂU

TT - Các luật sư bào chữa cho các bị can trong vụ án Nguyễn Đức Kiên (bầu Kiên) đã ký vào bản kiến nghị (ngày 3-5) gửi các đại biểu Quốc hội, các ủy ban của Quốc hội, Ban Cải cách tư pháp trung ương, Văn phòng Quốc hội đề nghị các cơ quan này giám sát việc xét xử hai vụ án Huỳnh Thị Huyền Như (xử phúc thẩm) và vụ án Nguyễn Đức Kiên (xử sơ thẩm).

Đại án Huyền NhưĐại án Bầu Kiên

ZxHlKlYN.jpgPhóng to
Bị cáo Huyền Như trong vụ án lừa đảo 4.000 tỉ đồng - Ảnh: Thuận Thắng

Các luật sư cho rằng hai vụ án Huỳnh Thị Huyền Như và Nguyễn Đức Kiên có sự liên quan chặt chẽ với nhau, bởi vậy việc xác định vụ án Nguyễn Đức Kiên là đại án tham nhũng thì không đúng bản chất vụ việc, còn vụ án Huỳnh Thị Huyền Như lại bỏ sót tội danh tham ô và việc xác định vai trò, trách nhiệm của VietinBank trong hai vụ án trên.

Bởi vậy, với mong muốn cả hai vụ án được đưa ra xét xử nghiêm minh, tránh oan sai, chống tham nhũng, cần làm đúng địa chỉ và không bỏ lọt tội phạm, đồng thời xem xét trách nhiệm của các bộ ngành có liên quan...

Ngoài ra, các luật sư cũng kiến nghị được gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với các đại biểu Quốc hội và mong muốn các đại biểu theo dõi trực tiếp các phiên xét xử của cả hai vụ án trên.

HÀ CHÂU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên