09/03/2015 06:46 GMT+7

Luật sư đại diện cho cha đao phủ Jihadi John bỏ cuộc

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Hôm qua (8-3), luật sư người Kuwait đại diện quyền lợi cho cha đao phủ "Jihadi John” cho biết, sau khi nộp các đơn khởi kiện cho thân chủ của mình, ông quyết định rút khỏi vụ việc.

Luật sư người Kuwait Salem al-Hashash trong buổi họp báo tuyên bố rút khỏi vụ việc tại Salmiya ngày 8-3 - Ảnh: Reuters

Theo AFP, tại cuộc họp báo chỉ kéo dài mấy phút, luật sư Salem al-Hashash thông tin ngắn gọn: “Tôi quyết định không tham gia vụ việc này nữa vì những lý do cá nhân”.

Tuy nhiên ông không cung cấp thêm thông tin chi tiết và cũng từ chối trả lời các câu hỏi.

Tuần trước, ông Jassem Emwazi, cha của Mohammed Emwazi, kẻ bị cho chính là tên đao phủ bịt mặt xuất hiện trong các đoạn video của IS, đã thuê luật sư Hashash khởi kiện những người đã cố tình reo rắc tin đồn không chính xác về con trai và gia đình ông.

Luật sư Hashash cho biết ông đã đệ nhiều đơn khiếu kiện giúp thân chủ cáo buộc các bên đã vu khống gia đình.

Trong một tuyên bố, luật sư cho biết ông Jassem Emwazi là “công dân Anh và không có liên hệ với Kuwait” ngoại trừ việc ông có tới quốc gia vùng Vịnh đó để thăm mẹ mình.

Ông Hashash cũng nhắc đi nhắc lại rằng “tới nay, các cơ quan an ninh phương Tây vẫn chưa đưa ra được bất cứ bằng chứng nào chứng tỏ Mohammed Emwazi là Jihadi John”. Cũng theo ông, các câu chuyện và tin đồn mà báo chí tung lên về Mohammed Emwazi là “không đúng và vô căn cứ”.

Luật sư Hashash không nói tới chuyện sau khi ông rút khỏi vụ việc, các lá đơn khởi kiện của ông sẽ như thế nào.

Tuần trước, trên nhật báo Al-Qabas của Kuwait, luật sư Hashash cho biết thân chủ của ông đã bị bộ nội vụ thẩm vấn suốt 3 tiếng đồng hồ.

 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên