Tag: Luật biển 1982

Không có chuyện Việt Nam cử người nhái ra hiện trường

TT - Những thông tin mang tính vu cáo, thiếu căn cứ và phi lý mà Trung Quốc đưa ra tại cuộc họp báo hôm 13-6 đã bị bóc trần và lật tẩy bởi các chứng cứ xác đáng về lịch sử và diễn biến trên thực địa mà phía Việt Nam cung cấp tại cuộc họp báo quốc tế về tình hình biển Đông tổ chức ở Hà Nội chiều 16-6.

Trung Quốc vớt lưới, thùng phuy, ván gãy vu khống Việt Nam

TTO - Trung Quốc dùng vũ lực xâm chiếm một số bãi ở Trường Sa. Nên chính Trung Quốc phải rút khỏi những đảo họ đã dùng vũ lực xâm chiếm trái phép của Việt Nam.

Việt Nam phản đối Trung Quốc tại Hội nghị UNCLOS

TT - Tại hội nghị lần thứ 24 các nước thành viên Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển năm 1982 (UNCLOS) diễn ra tại trụ sở chính của Liên Hiệp Quốc ở New York (Mỹ), Việt Nam tiếp tục lên tiếng phản đối việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan 981 sâu trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, đồng thời kêu gọi các quốc gia thành viên UNCLOS phản đối các hành vi đơn phương của Trung Quốc gây căng thẳng tại biển Đông.

Vừa chạy vừa xếp hàng ký Luật biển 1982

TT - “Chúng tôi phải vừa chạy vừa xếp hàng để tham gia các phiên họp ở Liên Hiệp Quốc và đặt bút ký Công ước Luật biển 1982”.

Không làm phức tạp tình hình biển Đông

TT - Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 12-4, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị cho biết các dự án hợp tác của VN với đối tác nước ngoài trong lĩnh vực dầu khí hiện nay đều nằm trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của VN, hoàn toàn thuộc chủ quyền và quyền tài phán quốc gia của VN và phù hợp với luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển 1982.

Các vùng biển của quốc gia

TT - Công ước của Liên Hiệp Quốc về Luật biển 1982 đã định ra khung pháp lý cho các quốc gia trong việc xác định các vùng biển và quy chế pháp lý của chúng, xác định ranh giới, biên giới trên biển giữa các quốc gia.