10/04/2012 18:52 GMT+7

Lừa đảo tài chính qua mạng, lãnh 18 năm tù

 C.MAI
 C.MAI

TTO - Ngày 10-4, TAND TP.HCM đã xét xử, tuyên phạt Phạm Ngọc Vân (29 tuổi, giám đốc Công ty cổ phần tư vấn đầu tư Việt Tín) 18 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

DaE5fgW7.jpgPhóng to
Phạm Ngọc Vân tại tòa - Ảnh: C.Mai

Theo cáo trạng của Viện KSND tối cao, với mục đích lừa đảo đầu tư qua mạng, từ tháng 4-2008 đến tháng 5-2009, Phạm Ngọc Vân đã cùng một nhóm Việt kiều Mỹ thành lập Công ty VFX Holdings tại Belize.

Thực chất công ty trên không có hoạt động kinh doanh gì nhưng Phạm Ngọc Vân đã thuê người viết website quảng bá VFX Holdings là một sàn quốc tế chuyên kinh doanh tài chính qua mạng tại nhiều quốc gia. Trí Việt là đối tác được VFX Holdings ủy quyền hoạt động đầu tư tại Việt Nam.

Nhiều người đã tin tưởng tìm đến Công ty Việt Tín của Vân để nộp tiền mở tài khoản, đăng ký giao dịch điện tử qua sàn vfxholdings.com với số tiền lên tới hàng trăm ngàn USD.

Tất cả các lệnh đặt mua, bán, chuyện thắng, thua của khách hàng qua mạng trên thực chất đều do Vân thực hiện tại máy tính ở Việt Nam, chứ không phải sàn giao dịch quốc tế như khách hàng lầm tưởng.

Bằng thủ đoạn tạo niềm tin cho nhà đầu tư (cho nhà đầu tư thắng một số lần giao dịch ban đầu), Công ty Việt Tín của Vân đã lôi kéo được nhiều nhà đầu tư nộp tiền thật để kinh doanh tiền ảo. Nhiều khách hàng đầu tư đã nộp nhiều tiền vào tài khoản và đã bị Vân chiếm đoạt.

Theo kết quả điều tra, Phạm Ngọc Vân đã chiếm đoạt của 8 nhà đầu tư số tiền hơn 5,4 tỉ đồng.

Ngoài 8 bị hại này, nhiều nhà đầu tư khác cũng tố cáo việc bị Vân lừa đảo bằng chiêu đầu tư qua mạng trên nhưng không cung cấp đủ chứng cứ nên cơ quan tố tụng không có cơ sở xử lý.

 C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên