​Lừa đảo bán thuốc nhuộm tóc cho các tiệm thuốc tây

MINH PHƯỢNG ghi
MINH PHƯỢNG ghi

TT - Nhiều tiệm thuốc tây khu vực Q. Bình Thạnh bị một nhóm người lừa đảo bán thuốc nhuộm tóc.

Khoảng 15g ngày 28-3, hai người đàn ông tầm 40 tuổi chở nhau trên xe máy đến tiệm thuốc của tôi (trên đường Phan Văn Trị, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) xin dán băngrôn quảng cáo thuốc nhuộm tóc và nói sẽ trả phí 600.000 đồng/tháng.

Sau đó, họ hẹn hôm sau mang băngrôn tới dán và trả phí sáu tháng là 3,6 triệu đồng. Khi đó, họ dán tạm một tờ rơi in dòng chữ “dầu gội thảo dược các màu” kèm theo hình ảnh, địa chỉ và số điện thoại đặt hàng lên tủ thuốc của tôi.

Hôm sau, mới 9g30 sáng đã có một phụ nữ tới hỏi: “Có dầu gội đen không?”. Tôi giới thiệu những sản phẩm có sẵn nhưng người này không chịu, đòi mua đúng loại dán trên băngrôn. Người này đặt hàng 120 gói, hẹn đến lấy khi có hàng.

Sau đó, tôi gọi vào số điện thoại được ghi trong tờ rơi để đặt 120 gói thuốc. Hai giờ sau họ đã giao hàng đến, tôi đưa 4,2 triệu đồng. Tôi gọi điện thoại cho người phụ nữ đã đặt hàng lúc sáng, thông báo đã lấy hàng thì người này hẹn 16g quay lại. Khi tôi gọi lại thì tắt máy và lặn mất tăm.

Đến ngày 5-4, người của nhóm này lại “vào nhầm” hiệu thuốc của tôi lần nữa. Họ vẫn sử dụng “chiêu” cũ. Sáng hôm sau cũng có người tới hỏi mua và đặt hàng thuốc nhuộm này. Tôi nói không có thì người này nói “để về suy nghĩ”.

Không chỉ tôi mà một số tiệm thuốc tây khác ở khu vực Q.Bình Thạnh (TP.HCM) cũng bị lừa. Tiệm thuốc của chị Vân (Bùi Đình Túy, P.12) cũng bị nhóm này ghé thăm. Vốn là bạn thân nên tôi đã kể cho chị Vân nghe.

Sau vài ngày, có đôi nam nữ ghé tiệm thuốc xin dán băngrôn, chị Vân đồng ý. Sáng hôm sau, một phụ nữ tới đặt 100 gói thuốc nhuộm, trị giá hơn 4 triệu đồng. Chị Vân gọi điện thoại đặt hàng.

Lúc hai người giao hàng xuất hiện, chị Vân nhanh trí nói ngay: “Chờ chút, để gọi người đặt hàng tới. Bên đấy lấy thì tôi mới trả tiền”. Qua điện thoại, người phụ nữ này nói đợi một lát, không quên hỏi lại “người giao hàng đã đi chưa?”.

Chị Vân nói ngay: “Đang đi lừa nhà thuốc khác à?” và dọa báo công an. Hai người giao hàng nghe chị Vân nói vậy thì vội vàng xách bịch hàng leo lên xe đi luôn.

Những người trong nhóm này mặc đồ rất lịch sự: áo sơmi, quần Tây. Có người tay đeo rất nhiều vòng vàng, đi xe máy “xịn”. 

Chị TRANG (Q.Bình Thạnh, TP.HCM

MINH PHƯỢNG ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên