12/03/2016 07:29 GMT+7

Lừa bán vé máy bay qua mạng tại Nhật

LÊ NAM
LÊ NAM

TT - Vietnam Airlines (VNA) vừa khuyến cáo về hiện tượng lừa đảo bán vé máy bay VNA giá rẻ cho hành khách tại Nhật thông qua tài khoản Facebook mang tên “Dịch vụ Hàng không - Airserco”.

Cụ thể, sau khi khách cung cấp các thông tin cá nhân và hành trình, đối tượng sẽ đặt vé qua website của VNA theo hình thức giữ mã đặt chỗ trên hệ thống, chỉ có hiệu lực khi được thanh toán trực tuyến, rồi chuyển cho khách theo email tự động xác nhận mà VNA gửi sau khi đặt vé.

Khách cũng được hướng dẫn thanh toán bằng cách chuyển khoản qua mạng đến một tài khoản được đối tượng chỉ định hoặc thanh toán trực tiếp tại văn phòng chi nhánh VNA tại Nhật Bản.

Do kiểm tra trên hệ thống thấy đúng tên và mã hành trình, khách chuyển khoản thanh toán cho đối tượng. Tuy nhiên sau khi nhận được tiền, đối tượng không trả tiền cho VNA để được xuất vé, chỉ đến khi ra sân bay khách mới phát hiện là vé giả.

Theo VNA, từ tháng 2-2016 đến nay đã có ít nhất 65 khách bị dính bẫy lừa này, đồng thời khuyến cáo khách hàng chỉ nên mua vé trên website của VNA tại địa chỉ: www.vietnamairlines.com, tại các phòng vé và đại lý chính thức của VNA trong và ngoài nước.

 

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên