19/12/2015 10:51 GMT+7

Lừa bạn quen qua mạng xã hội lấy 3 xe máy

MỸ THƯƠNG
MỸ THƯƠNG

TTO - Lập tài khoản trên mạng xã hội để làm quen kết bạn, Nguyễn Rale đã hẹn gặp mặt rồi tìm cách lừa lấy xe máy của những người bạn mới quen qua mạng này.

Nguyễn Rale tại cơ quan điều tra - Ảnh: Mỹ Thương

Ngày 19-12 cơ quan cảnh sát điều tra công an Q.1 (TP.HCM) cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Rale (24 tuổi, ngụ Quận 1) để điều tra về hành vi “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ của cơ quan công an, Nguyễn Rale là đối tượng đã lừa đảo và chiếm đoạt xe gắn máy của 3 người bạn quen qua mạng xã hội từ 26-4 đến cuối tháng 10-2015.

Theo hồ sơ của cơ quan công an, nghi can này thường lập facebook, zalo lấy tên giả rồi lên mạng làm quen với nhiều người khác nhau.

Khi được nạn nhân tin tưởng và hẹn gặp ở ngoài hẹn gặp uống cà phê hoặc các địa điểm khác Rale thường tìm cách lấy chìa khóa và thẻ xe của nạn nhân sau đó nhân lúc nạn nhân không để ý thì đối tượng này nhanh chóng lấy tài sản của bị hại rồi tẩu thoát cùng tài sản lấy được.

​ Sau một thời gian dài truy xét, Công an quận 1 xác định đối tượng gây án là Nguyễn Rale. Nghi can này từng có hai tiền án về lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài nên khẩn trương truy bắt.

Tại cơ quan công an, Rale khai nhận hành vi phạm tội của mình. Công an quận 1 kêu gọi những ai là nạn nhân của đối tượng này hãy lên cơ quan công an trình báo để điều tra, xử lý.

MỸ THƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên