26/03/2015 14:19 GMT+7

Lũ quét nơi khô hạn nhất thế giới, 2 người chết

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Ít nhất 2 người chết và 24 người đang mất tích do lũ quét tại sa mạc Atacama của Chile, một trong những vùng khô hạn nhất thế giới. Chính quyền đã ban bố tình trạng khẩn cấp.

Sông Copiapo vỡ bờ tràn lên các con đường của thành phố - Ảnh: AFP

Theo BBC, mưa bão bắt đầu từ tối 24-3 (theo giờ địa phương, tức sáng 25-3 theo giờ VN) cắt đứt giao thông, gây mất điện và thông tin liên lạc. 

Các quan chức Chile cho biết mưa lớn gây lũ quét ở các thung lũng và thị trấn bên dưới, trong đó có Antofagasta, Copiapo và Coquimbo. 38.000 người hiện đang sống trong cảnh không có điện và 48.500 người khác không có nước.

Tại thành phố Copiapo, sông bị vỡ bờ, nước tràn vào nhà dân. Tại thị trấn Chanaral, tình hình được mô tả là "nghiêm trọng".

Các quan chức nói hàng chục ngàn người ở Antofagasta, Copiapo và Coquimbo đang sống trong cảnh không điện, nước - Ảnh: AFP
Quân đội đã được triển khai để giúp đỡ người dân - Ảnh: AFP

Hiện lực lượng cứu hộ dùng trực thăng sơ tán người dân do lo ngại xảy ra lở đất. Quân đội cũng được triển khai giúp đỡ người dân. 

Tổng thống Michelle Bachelet hủy các cuộc họp và sẽ đến thị sát trực tiếp khu vực Copiapo. Theo dự báo, mưa lớn sẽ còn tiếp tục trút xuống khu vực.

Đợt lũ xảy ra trong bối cảnh miền nam Chile đang vật lộn với các đám cháy rừng nghiêm trọng - hiện ngày càng tồi tệ do hạn hán.

Video lũ quét ở vùng sa mạc Atacama của Chile - Nguồn: RT/YouTube
TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: lũ quét sa mạc Chile