05/08/2012 11:08 GMT+7

Lũ quét ở Ấn Độ: 31 người chết, 40 người mất tích

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Ít nhất 31 người thiệt mạng và 40 người mất tích sau khi mưa lớn gây lũ quét ở khu vực Uttarkashi, bang Uttarakhand (miền bắc Ấn Độ), theo Hãng tin NDTV. Gần 2.000 người khác bị ảnh hưởng.

tsNz0ZGd.jpgPhóng to

Theo NDTV, đây là đợt mưa lũ nghiêm trọng nhất Uttarkashi trong hơn 30 năm qua - Ảnh: IBN

NDTV cho biết lũ quét và lở đất xảy ra nửa đêm 3-8, phá hủy hàng trăm nhà dân ở khu vực. Lũ cũng cuốn trôi nhiều cây cầu và một đoạn dài đường cao tốc quốc gia Gangotri.

“Chúng tôi đã cử các nhóm cứu hộ đến những nơi bị ảnh hưởng”, quan chức R. Rajesh Kumar nói với AFP. Ông cũng cho biết hàng trăm người hành hương bị mắc kẹt do lũ.

Hiện lực lượng biên phòng và các nhóm ứng phó thiên tai đang tham gia công tác cứu hộ. Khoảng 200 hộ gia đình đã được sơ tán lên những vùng đất cao hơn. Cơ quan thời tiết cảnh báo trời sẽ còn tiếp tục mưa trong hôm nay 5-8.

“Gần 2.000 người bị ảnh hưởng do lũ. Khoảng 200 hộ dân mất chỗ ở và đã được bố trí sống tạm trong các tòa nhà và trường học”, Vijay Bahuguna - quan chức phụ trách bang Uttarakhand - nói.

Theo NDTV, đây là đợt mưa lũ nghiêm trọng nhất Uttarkashi trong hơn 30 năm qua.

Tháng trước, mưa lớn gây lũ và lở đất đã cướp đi sinh mạng của hơn 120 người ở đông bắc Ấn Độ, buộc 6 triệu người khác rời bỏ nhà cửa đi sơ tán.

umavaV5c.jpgPhóng to
Người dân chật vật đi trên những con đường ngập nước ở Lahore, Pakistan hôm 4-8 - Ảnh: news.cn

Tại Pakistan, mưa lớn trong ngày 4-8 cũng nhấn chìm nhiều khu vực ở thành phố Lahore, trong đó nhiều nơi nước dâng quá thắt lưng người, gây đảo lộn cuộc sống người dân.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên