15/12/2016 16:40 GMT+7

Lũ lớn bất ngờ, Bình Định di dời dân đến nơi an toàn

XUÂN VINH
XUÂN VINH

TTO - Ngày 15-12, trên địa bàn huyện Tuy Phước, Bình Định tiếp tục mưa to, nước từ thượng nguồn đổ về khiến lũ bất ngờ dâng cao. Gần 7.000 dân ở vùng nguy hiểm đang được di dời khẩn cấp.

Nước lũ bất ngờ dâng cao, đập tràn Bà Rùa ở thị trấn Tuy Phước lại ngập trong biển nước
Nước lũ bất ngờ dâng cao, đập tràn Bà Rùa ở thị trấn Tuy Phước lại ngập trong biển nước - Ảnh: Xuân Vinh

Dự báo trong đêm 15-12, nước lũ tiếp tục lên, có khả năng uy hiếp đến tính mạng và tài sản của các hộ dân sống ven đầm Thị Nại thuộc các xã khu đông của huyện Tuy Phước, gồm Phước Thuận, Phước Sơn, Phước Hòa và Phước Thắng.

Chiều cùng ngày, Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện Tuy Phước đã có cuộc họp khẩn và yêu cầu các địa phương triển khai ngay phương án di dời dân trong vùng nguy hiểm đến nơi an toàn, thời gian di dời phải kết thúc trước 19g cùng ngày.

Ông Trần Kỳ Quang - phó chủ tịch UBND huyện Tuy Phước, cho biết hiện trên địa bàn huyện đang có khoảng 1.400 hộ dân, với gần 7.000 nhân khẩu ở vùng nguy hiểm cần phải di dời.   

Trao đổi với PV qua điện thoại lúc 16g cùng ngày, ông Phan Thế Khoa - chủ tịch UBND xã Phước Thuận, cho biết thông qua hệ thống đài truyền thanh, xã đã thông báo tình hình diễn biến phức tạp của mưa lũ đến các hộ dân trên địa bàn.

Đến thời điểm này, địa phương đã cơ bản di dời các hộ dân trong vùng nguy hiểm đến nơi an toàn.

XUÂN VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên