09/12/2016 18:55 GMT+7

Bình Định đề nghị hỗ trợ 300 tỉ đồng khắc phục hậu quả lũ

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Bình Định đề xuất Chính phủ hỗ trợ cho tỉnh 300 tỉ đồng để khắc phục trước mắt các thiệt hại to lớn mà ba cơn lũ gây ra cho địa phương này.

 Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ đã đến thăm hỏi, thị sát vùng lũ Bình Định - Ảnh: DUY THANH

Trưa 9-12, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ đã đến thăm hỏi, thị sát vùng lũ Bình Định và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả.

Ngay tại hiện trường vùng lũ, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng chuyển lời thăm hỏi của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và cá nhân ông đến tất cả người dân đang gánh chịu hậu quả của những cơn lũ xảy ra trong thời gian qua, gửi lời chia buồn đến các gia đình có người chết, bị thương, bị thiệt hại nặng.

Báo cáo với Phó thủ tướng, ông Hồ Quốc Dũng - chủ tịch UBND tỉnh Bình Định - cho biết trong tháng 11 và đầu tháng 12-2016, tại Bình Định xảy ra ba đợt lũ, gây ngập lụt sâu toàn bộ 11 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh.

“Chưa bao giờ Bình Định bị lũ chồng lũ liên tục trong thời gian ngắn và gây thiệt hại lớn như vậy. Toàn tỉnh đã có 16 người chết, năm người bị thương, 225 căn nhà sập hoàn toàn, 120 nhà tốc mái, gần 24.000 lượt nhà bị ngập lụt… Hạ tầng giao thông, thủy lợi, đê điều và sản xuất bị thiệt hại nặng nề với tổng giá trị ước tính 795 tỉ đồng” - ông Dũng báo cáo.

Tỉnh Bình Định đề xuất Chính phủ hỗ trợ cho tỉnh 300 tỉ đồng để khắc phục trước mắt các thiệt hại to lớn mà ba cơn lũ gây ra cho địa phương này.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên