04/10/2019 11:00 GMT+7

LTP Việt Nam: Trách nhiệm với công nhân viên và môi trường

T.D.V
T.D.V

Là doanh nghiệp sản xuất các thương hiệu may mặc toàn cầu, Tập đoàn LTP (LTP Group) đến từ Đan Mạch, trong đó công ty - nhà máy ở Việt Nam đã hoạt động được 11 năm.

Một trong những chính sách chiến lược của LTP toàn cầu là hướng đến đời sống người lao động, bên cạnh quan tâm đến các vấn đề môi trường.

LTP Việt Nam: Trách nhiệm với công nhân viên và môi trường - Ảnh 1.

Công ty TNHH LTP Việt Nam (LTP Việt Nam) thực hiện chuyến du lịch kết hợp việc thu gom rác tại bãi tắm thuộc thành phố Vũng Tàu

Chuyến teambuilding xanh

Sáng 27-9, hơn 400 người bao gồm lãnh đạo, cán bộ công nhân viên cùng người thân trong Công ty TNHH LTP Việt Nam (LTP Việt Nam), đã cùng nhau lên đường thực hiện chuyến du lịch kết hợp việc thu gom rác tại bãi tắm thuộc thành phố Vũng Tàu. Dưới cái nắng sớm nơi vùng biển đông nam, tất cả thành viên, nam và nữ, thanh niên lẫn trẻ em, đều hăng hái tìm nhặt những mẩu rác do du khách để lại hoặc đã theo con sóng dạt vào bờ. Nhằm tạo thêm sự hấp dẫn, đại diện LTP Việt Nam tổ chức một cuộc tranh tài nhặt rác giữa 11 đội chơi là các thành viên của công ty. Cạnh bãi biển, xe chuyên dụng thu gom rác của TP. Vũng Tàu đợi sẵn để đưa thành quả các nhóm đến nơi xử lý tiếp theo.

Sau thời gian làm việc cùng nhau, hàng chục kg rác thải đã được gom về trong sự hào hứng của toàn thể người tham gia, trong đó nhiều nhóm còn tỉ mỉ phân loại từng chút một đâu là rác vô cơ, đâu là rác hữu cơ để tiện cho các khâu tái chế hoặc xử lý. Bờ biển dần trở nên sạch hơn, trả lại màu vàng tươi đẹp cho bãi cát mịn.

Trong chương trình, bà Nomeda Kaucikiene - Tổng giám đốc LTP Việt Nam - thay tập đoàn gửi lời nhắn nhủ đến tất cả công nhân viên về tầm quan trọng của việc giữ gìn một môi trường sạch đẹp: Bảo vệ không gian xanh nằm trong khả năng của mọi người thông qua những việc nhỏ nhất.

"Có 3 nguyên tắc mà tôi và các bạn nên ghi nhớ: Đầu tiên là không xả rác, thứ hai nếu bắt gặp rác và có khả năng thì hãy nhặt lên và giúp để lại đúng nơi, cuối cùng là tuyên truyền cho những người xung quanh, đặc biệt là trẻ em, để nâng cao ý thức cộng đồng" - bà Nomeda Kaucikiene nói. Theo bà, môi trường ngày nay không phải chuyện riêng của mỗi quốc gia, mỗi cá nhân mà là vấn đề toàn cầu. Riêng với LTP Việt Nam, công nhân viên được khuyến khích giữ gìn vệ sinh nhà máy - công ty, từ đó có được không gian làm việc trong lành và thoải mái.

Dịch vụ tốt nhất cho khách hàng

Trong hơn 25 năm qua, tập đoàn LTP (LTP Group) là đối tác sản xuất toàn cầu cho các thương hiệu quần áo nổi tiếng trên thế giới. Với nhiều nhà máy ở khắp nơi như Lithuania, Belarus, Ukraine và Việt Nam,… LTP cung cấp các sản phẩm với chất lượng cao, giao hàng linh hoạt, có khả năng phục vụ những chủ thương hiệu và khách hàng khó tính nhất trong ngành công nghiệp may mặc hiện nay.

LTP Việt Nam: Trách nhiệm với công nhân viên và môi trường - Ảnh 2.

LTP luôn quan tâm vấn đề về môi trường. Ảnh: Mai Bích Dung

Tại Việt Nam, công ty chú trọng sản xuất đồ thể thao may mặc phân khúc cao cấp, định hướng cho thị trường xuất khẩu. Từ lâu, LTP luôn tìm kiếm các nhiệm vụ phức tạp với kỳ vọng trở thành đối tác sản xuất hiệu quả, linh hoạt và đáng tin cậy cho các thương hiệu giúp phát triển mạnh hơn thương hiệu của khách hàng trên thị trường quốc tế.

LTP luôn quan tâm vấn đề về môi trường. Điển hình, LTP đã được chứng nhận bluesign parner®, là một hệ thống toàn cầu hàng đầu về trách nhiệm xã hội và quản lý các tác động môi trường của ngành sản xuất dệt may thông qua quản lý đầu vào và đầu ra.

Trong 11 năm hoạt động tại Việt Nam, nhà máy đã dần chứng tỏ vị trí chiến lược của tập đoàn. "LTP hiện đang hoạt động hiệu quả với hơn 700 lao động tại nhà máy ở quận 12, TP.HCM. "Với mức tăng trưởng 25% mỗi năm, LTP Việt Nam đang có chiến lược phát triển thêm những nhà máy mới trong tương lai. Vì thế, chúng tôi mong muốn những lao động tay nghề cao sẽ đến với LTP Việt Nam." – bà Nomeda Kaucikiene nói.

Hướng đến người lao động

Theo bà Huỳnh Thị Xuân Hòa - Giám đốc kinh doanh LTP Việt Nam - tôn chỉ của LTP nằm ở 3 yếu tố cốt lõi CARE - TRUST - CHALLENGE. Bà lý giải, yếu tố CARE (QUAN TÂM) được đặt lên hàng đầu khi các thành viên trong công ty đều quan tâm đến công việc của nhau, từ lãnh đạo cấp cao nhất xuống đến các công nhân viên. TRUST (NIỀM TIN) là yếu tố quyết định, đặt sự tin tưởng thông qua trao quyền cho các lãnh đạo, công nhân viên có thể tự do quyết định trong công việc của mình; tin tưởng vào trách nhiệm của từng công nhân khi được giao nhiệm vụ. CHALLENGE (THỬ THÁCH) là yếu tố then chốt, mỗi thành viên trong công ty đều có cơ hội đối diện với các thử thách để có thể sáng tạo thêm cho sự phát triển của công ty, bên cạnh đảm bảo trách nhiệm của mình.

LTP Việt Nam: Trách nhiệm với công nhân viên và môi trường - Ảnh 3.

Chính sách chiến lược của LTP là hướng đến đời sống người lao động. Ảnh: Mai Bích Dung

Về phía công nhân viên, công ty cũng đã áp dụng các chương trình hỗ trợ đời sống người lao động, trong đó có bảo hiểm sức khỏe cho các công nhân làm việc trên 24 tháng tại công ty, đảm bảo điều kiện khám chữa bệnh tốt nhất cho người lao động đã gắn bó và cống hiến cho LTP Việt Nam.

Công ty TNHH LTP Việt Nam

Địa chỉ liên hệ: 286 Phan Văn Hớn, phường Tân Thới Nhất, Q.12, TP.HCM

Website: www.l-t-p.com

SĐT: 028.62522396

Email: hr.vn@l-t-p.com

T.D.V
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên