31/01/2015 08:12 GMT+7

​Lời xin lỗi làm ấm lòng

  TTO
TTO

TT - Nhiều bạn đọc cho rằng tấm băngrôn "Xin lỗi chúng tôi đã làm phiền các bạn” là một việc làm rất giản đơn, chân thành cần nhân rộng, nhất là với TP.HCM.

Băngrôn này được treo ngay hàng rào Nhà Thiếu nhi TP.HCM (ngã tư Võ Thị Sáu, Nam Kỳ Khởi Nghĩa) -  Ảnh do bạn đọc Thái Hoàng chụp trưa 27-1

Một ngày nào đó, bạn đang đi trên đường bỗng bắt gặp tấm băngrôn với dòng chữ “Xin lỗi chúng tôi đã làm phiền các bạn” được treo trước hàng rào một công trình đang thi công, chắc bạn phần nào cảm thấy bớt căng thẳng và thoải mái hơn.

Và tấm băngrôn hiếm hoi và ý nghĩa này được treo ngay cổng rào Nhà Thiếu nhi TP.HCM (ngã tư Võ Thị Sáu, Nam Kỳ Khởi Nghĩa) - nơi có công trình đang sửa chữa, nâng cấp, đã được bạn đọc Thái Hoàng “chộp” được vào trưa 27-1.

Theo tác giả, trong bối cảnh lâu nay người dân thành phố luôn bức xúc về những công trình “rùa bò”, sự nhếch nhác của các công trình... thì dòng chữ trên như một thông điệp lớn nhắc nhở các nhà đầu tư làm ăn đàng hoàng hơn, nhất là trong những ngày xuân về, tết đến.

Nhiều bạn đọc cũng cho rằng đây là một việc làm rất giản đơn, chân thành cần nhân rộng, nhất là với TP.HCM - thành phố luôn tự hào đi đầu trong việc xây dựng lối sống văn minh.

Tuy nhiên, lời nói cần đi đôi với hành động. Nhiều bạn đọc cho rằng nếu đã nói được lời xin lỗi, nhà đầu tư hãy quan tâm đến lợi ích của người dân trong quá trình thi công các công trình cầu đường để làm cho đúng tiến độ.

Bạn đọc Quân Phạm viết: “Lời nói văn minh và lịch sự rất đáng hoan nghênh. Nhưng xin quý vị lưu ý đến tiến độ công trình và chất lượng công trình, chứ không phải lạm dụng lời xin lỗi và sự cảm thông của người dân. Chúng tôi vẫn muốn thấy một con đường thông thoáng, thi công đúng tiến độ hơn chỉ là những câu khẩu hiệu dù rất văn hóa nhưng treo hết tháng này qua năm nọ”.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên