17/03/2014 19:48 GMT+7

Lời nói cuối cùng từ máy bay mất tích của cơ phó

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Ngày 17-3, giới chức Malaysia xác nhận lời nói "Được rồi, chúc ngủ ngon" phát ra từ buồng lái chiếc máy bay mất tích MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS) là của cơ phó Fariq Abdul Hamid.

Toàn cảnh vụ máy bay MH370 mất tích

XA1czbgJ.jpgPhóng to
Cơ phó chuyến bay mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS) Fariq Abdul Hamid Ảnh:nst.com.my

Tổng giám đốc điều hành MAS, Ahmad Jauhari Yahya khẳng định cơ phó Abdul là người đã nói ra những lời cuối cùng với trạm kiểm soát không lưu dân sự ở bờ biển phía đông Malaysia vào rạng sáng ngày 8-3. Đây là khoảng thời gian mà hai hệ thống phát tín hiệu của máy bay MH370 đã bị vô hiệu hóa sau đó.

Theo AFP, tín hiệu cuối cùng phát ra từ hệ thống báo cáo và xử lý thông tin liên lạc máy bay chỉ 12 phút sau khi cơ phó Abdul nói những từ này. “Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy người nói ‘được rồi, chúc ngủ ngon' chính là cơ phó Abdul” - AFP dẫn lời ông Ahmad Jauhari Yahya xác nhận.

Cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah và cơ phó Fariq Abdul Hamid đã trở thành hai đối tượng bị điều tra xem liệu họ có liên quan đến việc mất tích của chuyến bay MH370 hay không. Các nhà điều tra đang đặt câu hỏi ai là người trong số những người trên máy bay đã điều khiển chiếc Boeing 777-200 MH370 hướng về phía tây Malaysia, khi tất cả những hệ thống thông tin liên lạc của chiếc máy bay với mặt đất đều bị tắt.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên