07/05/2016 23:47 GMT+7

Hạ Chelsea, Sunderland thoát khỏi khu vực nguy hiểm

H.LAM
H.LAM

TTO - Khuya 7-5, ở vòng 37 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Sunderland đã gây ấn tượng mạnh khi lội ngược dòng đá bại Chelsea 3-2 trên sân nhà sau hai lần bị dẫn trước.

Niềm vui của Defoe (cởi trần) và các cầu thủ Sunderland sau khi nâng tỉ số lên 3-2. Ảnh: Reuters

Trận đấu diễn ra rất hấp dẫn khi cả hai đội đều chủ động chơi tấn công. Chelsea nhập cuộc tốt hơn và vươn lên dẫn trước ở phút 14 nhờ công tiền đạo Diego Costa sau khi đường căng ngang của Gary Cahill đập chân hậu vệ Sunderland nảy đến ngay vị trí của anh.

Bị thủng lưới, Sunderland dồn đội hình lên đáp trả và tiền vệ Wahbi Khazri đã tỏa sáng với pha bắt vô-lê tung lưới thủ môn Thibaut Courtois từ cự li khoảng 20m, gỡ hòa 1-1 cho Sunderland ở phút 41.

Video clip trận Sunderland thắng Chelsea 3-2. Nguồn: Youtube

Nhưng niềm vui của Sunderland cũng chẳng kéo dài được lâu. Phút 45+3, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Azpilicueta có đường chuyền dọn cỗ cho Nemanja Matic thoát xuống dứt điểm qua hai chân thủ môn Vito Mannone, nâng tỉ số lên 2-1 cho Chelsea.

Sang hiệp 2, Sunderland gia tăng sức ép và những nỗ lực của các học trò HLV Sam Allardyce đã được đền đáp. Phút 67, từ đường căng ngang bên cánh trái của Van Aanholt, Fabio Borini trong tư thế không người kém tung cú dứt điểm trái phá ngay mép vòng cấm hạ thủ môn Courtois, quân bình tỉ số 2-2 cho Sunderland.

Trọng tài Mike Jones rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu Terry (áo xanh, quỳ gối) sau pha phạm lỗi với Khazri. Ảnh: Reuters

Tinh thần lên cao sau bàn gỡ, Sunderland tiếp tục tấn công và niềm vui lại đến với đội chủ nhà. Phút 70, từ quả tạt bên cánh phải, hậu vệ Chelsea phá bóng không thành công, đưa bóng đến ngay vị trí Jermain Defoe. Không bỏ lỡ cơ hội, Defoe hãm bóng một nhịp rồi tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Courtois, nâng tỉ số lên 3-2 trong niềm vui sướng tột cùng của các CĐV chủ nhà.

Không chỉ đánh mất chiến thắng bằng hai bàn thua chóng vánh, Chelsea còn phải rời sân với 10 người do trung vệ đội trưởng John Terry nhận thẻ vàng thứ hai sau tình huống vào bóng nguy hiểm với Wahbi Khazri ở phút bù giờ thứ 4.

Với chiến thắng này, Sunderland đã tạm thoát khỏi khu vực nguy hiểm và vươn lên vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng với 35 điểm, hơn đội xếp sau Newcastle (hòa Aston Villa 0-0) 1 điểm nhưng đá ít hơn một trận.   

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên